Notification

×

Iklan

Bốn cơ sở tự viện tại Thái Bình, Đồng Tháp, Berlin - Đức, và các nghệ sĩ Tp. HCM phối hợp trao tặng quà người dân bị thiên tai bão lụt cơn bão số 3

TT-TT - 7.10.24 Last Updated 2024-10-08T00:27:33Z
    CHIA SẺ
Tâm Thường 
PGĐT-Sáng ngày 5/10/2024, chùa Kim Tôn, chùa Tiên Mai (tỉnh Thái Bình), chùa Quan Âmồng Tháp), chùa Dược Sư (Berlin, Đức) cùng quý Phật tử và một số nghệ sỹ TP.HCM phối hợp tổ chức trao tặng quà cứu trợ người dân bị thiên tai bão lụt cơn bão số 3 - Yagi tại 2 tỉnh Thái nguyên và Bắc Giang. 


Ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nước dâng cao gây lũ lụt, chia cắt cục bộ nhiều địa phương, thiệt hại về người và tài sản. Chung sức cùng với cả hệ thống chính trị, chia sẻ khó khăn với người dân, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về vùng lũ. 


Chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện chùa gồm Đại đức Thích Trung Chánh (Trụ trì chùa Kim Tôn); Sư cô Thích nữ Thiên Ngọc (Trụ trì chùa Tiên Mai); Sư cô Thích Nữ Quảng Thiện (Chùa Dược Sư,  Berlin) và Sư cô Thích nữ Tâm Thường (Trụ trì chùa Quan Âm, Châu Thành, Đồng Tháp) cùng đại diện anh chị nghệ sỹ và quý Phật tử chuẩn bị cho chuyến hành trình về với bà con tại xã Yên Đỗ (huyện Phú Lương, Tp Thái Nguyên) và Thôn Mai Thượng (xã Mai Đình, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang). Đây là hai trong những địa bàn chịu hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Các phần quà gồm túi gạo, mì ăn liền, chăn mền quần áo, các đồ dùng, vật phẩm khác do bà con ở miền Nam, cũng như trong tỉnh Thái Bình gửi tới nhân dân vùng lũ. Chương trình do Câu lạc bộ Nuôi Heo Đất Công Đức do Đại đức Thích Trung Chánh chủ nhiệm tổ chức quyên góp. 

Tại UBND xã Yên Đỗ, tham dự Lễ trao tặng quà có tại tỉnh Thái Nguyên có Bà Đặng Thị Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên; Ông Phan Văn Tường, Bí thư Đảng Ủy UBND xã Yên Đỗ, cùng 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng, đoàn trao tặng 10 hộ bị bão gây sạt l, đổ sập hoàn toàn nhà cửa. Mỗi hộ được hỗ trợ 7 triệu đồng tiền mặt và quà


Tại thôn Mai Thượng (xã Mai Đình, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) với sự kết nối và giới thiệu của Sư cô Diệu Ngọc người tại địa phương thôn Mai Thượng, đoàn đã trao tặng 108 phần quà đến với các hộ dân, với tiền mặt 600 ngàn đồng, 10 kg gạo ngon,  thùng mì và cái chăn mền dày cho mỗi phần quà. 

Đại đức Thích Trung Chánh chia sẻ: “Qua các phương tiện truyền thông tôi thấy nhiều hình ảnh lũ mênh mông, hàng nghìn ngôi nhà ở Bắc Giang bị ngập nước. Lực lượng chức năng phải lội sâu gần tới ngực để đưa, đón người dân tới nơi an toàn khiến tôi rất xúc động. Đến tận nơi, nhìn tận mắt cảnh người dân chống chọi với lũ mà xót xa. Mặc dù chùa Kim Tôn cũng bị ảnh hưởng nặng do cơn bão, đ ngã cây cối và hư hoại sập mái tôn phòng ốc, giảng đường. Nhưng chúng tôi nghĩ lo cho người dân trong lúc này là khẩn thiết hơn, nên đoàn đã vượt hàng trăm cây số để đóng góp một phần đến với bà con vùng bão lụt thiệt hại nặng nề hơn”.


Được biết, trước đó ngày 29/9/2024  Đại đức Thích Trung Chánh tổ chức Tiệc Buffet Chay gây Quỹ từ thiện chủ đề: “Vì Một Miền Quê Yêu Thương" cùng quý Phật tử và một số nghệ sỹ TP.HCM các ca sĩ Nguyễn Đức, Thùy Trang,  Mỹ Hạnh, Nguyễn Phúc, Thảo Nghi... thực hiện để có kinh phí cứu trợ tới các địa phương trong 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang. 

Một số hình ảnh ghi nhận được.