Notification

×

Iklan

Trường Trung cấp Phật học tổ chức lễ Khai giảng khóa X và Lễ Tốt nghiệp khóa IX: Tặng học bổng 2 Tăng Ni sinh trúng tuyển du học tại Thái Lan và Ấn Độ

TT-TT - 7.9.24 Last Updated 2024-09-08T04:57:41Z
    CHIA SẺ
Huệ Nghiêm - Thiện Bảo 

PGĐT-Sáng ngày 03/9/2024, tại Trường Trung cấp Phật học (TCPH) tỉnh Đồng Tháp, Ban Giám hiệu và toàn thể tăng ni sinh nhà trường đã trọng thể tổ chức Lễ Tốt nghiệp Trung cấp Phật học khóa IX (2020-2024) và khai giảng Khóa X (2024-2027). 

Chư tôn dức quang lâm chứng minh, tham dự buổi lễ



Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của Trưởng lão Hoà Thượng Thích Nhật Quang, Trưởng lão Hoà thượng Thích Phước Thông – đồng Thành viên HĐCM, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt –Uỷ viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn và quý Phật tử trong Ban bảo trợ nhà trường; cùng 100 Tăng Ni sinh khóa IX và khoá X tham dự. Đại diện chính quyền địa phương có ông Phạm Hoàng Phương – Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thành Phong – Uỷ viên Thường trực UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp, cùng đại diện các ban, ngành tỉnh Đồng Tháp, huyện Cao Lãnh đồng đến tham dự. 

Ban Giảng huấn các môn ngoại điển


Đại đức Thích Minh Nhã – Hiệu phó học vụ nhà trường tuyên đọc diễn văn khai giảng năm học mới


Trong bài phát biểu khai giảng, do Đại đức Thích Minh Nhã – Hiệu phó học vụ nhà trường tuyên đọc có đoạn: Hòa chung niềm hân hoan của lễ quốc khánh, Trường TCPH tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ Tốt nghiệp lớp Trung cấp Phật học khóa IX (2020-2024); và Khai giảng khóa X (2024-2027). Nhà trường đề cao việc chuyên cần và thái độ học tập của Tăng Ni sinh nhất là tuân thủ quy luật thiền môn, sự tôn kính các bậc trưởng thượng, Thầy tổ và nếp sống lục hoà nội trú theo truyền thống ngàn xưa. Do đó, bên cạnh trau dồi tri thức Phật học nhà trường luôn chú trọng sự thực tập nếp sống phạm hạnh giới đức, tăng trưởng tâm đức và phát triển tuệ đức của các Tăng Ni sinh, hướng đến lý tưởng hoằng pháp, sứ mệnh trụ trì và tinh thần phụng sự nhân sinh. 


Các ban ngành chính quyền đến tham dự và tặng hoa, tranh mừng buổi lễ khai giảng và tổng kết

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp và các cơ quan, ban ngành chính quyền tỉnh đến tham dự. 

ĐĐ. Thích Huệ Phát - Chánh Thư ký nhà trường báo cáo kết quả đào tạo



ĐĐ. Thích Huệ Phát- Chánh Thư ký nhà trường báo cáo kết quả đào tạo thành quả học tập của khóa IX và công tác tuyển sinh khóa X: Đến nay, chương trình đào tạo Trung cấp Phật học khóa IX đã hoàn mãn, tổng số Tăng Ni sinh tốt nghiệp là 38 vị. Hiện tại, một số Tăng Ni sinh khóa IX sau khi tốt nghiệp, đã tiếp tục theo học các chương trình Phật học nâng cao, có 12 tăng ni sinh trúng tuyển vào Học viện Phật giáo Việt Nam khóa XIX – 2024, 2 Tăng Ni sinh trúng tuyển chương trình du học, Tăng sinh Thích Thánh Quang trúng tuyển cử nhân Phật học Trường Mahachulalongkorn Thailand và Ni sinh Thích nữ Tịnh Phổ trúng tuyển thạc sĩ tại Đại học Gautam Buddha - India.

Trong quá trình học tập, Tăng Ni sinh được bồi dưỡng các môn kỹ năng như: hoằng pháp, dẫn chương trình, thực tập thiền,… do các vị giáo thọ sư nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Tăng Ni sinh Trường TCPH Đồng Tháp với tinh thần tu học tốt, đạo đức hạnh kiểm đáng được khen ngợi, luôn thể hiện lòng tri ân, báo ân của mình với các bậc thầy hướng đạo. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Lễ Tự tứ, Ngày Nhà giáo Việt Nam,… các Tăng Ni sinh đều đi đảnh lễ, vấn an sức khỏe chư vị thân giáo sư. Hoạt động ngoại khóa cũng được quan tâm, Tăng Ni sinh tham gia vào các công tác từ thiện xã hội như hiến máu nhân đạo, các phong trào của thanh niên, tham gia công tác chống dịch Covid- 19.


TT. Thích Minh Sơn- Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp thông qua quyết định của BTS PG tỉnh tặng bằng công đức cho các tập thể và cá nhân đã đóng góp cho công tác đào tào khoá IX được thành tựu 


TT. Thích Minh Thuần- Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Giáo dục PG tỉnh Đồng Tháp

TT. Thích Minh Thuần- Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Giáo dục PG tỉnh Đồng Tháp đã thay mặt Ban giám hiệu trao bằng tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh Khoá IX. Sau khi tiếp nhận bằng tốt nghiệp, đại diện toàn thể Tăng Ni sinh khoá IX dâng lời cảm tưởng, tri ân và chia tay với chư Tôn đức Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, quý Thầy Cô giáo các bộ môn ngoại điển cũng như ngôi Trường TCPH thân thương với bao kỷ niệm.

Cảm tưởng nhắc lại những ngày đầu đến trường TCPH của một tăng sinh


Bài cảm tưởng nhắc lại những ngày đầu đến trường TCPH với bao bỡ ngỡ, nhờ công ơn quý thầy giáo thọ và chư Tôn đức nhà trường dày công giáo hoá mà Tăng Ni sinh khoá IX của trường trưởng thành như hôm nay. Toàn thể Tăng Ni sinh nguyện khắc cốt ghi tâm và noi gương bậc tiền bối, tri ân tất cả Thầy tổ, cha mẹ, các cấp lãnh đạo, quý ân nhân Phật tử gần xa. Sách tấn các Tăng Ni sinh, TT Thích Minh Thuần mong mỏi nhìn thấy thế hệ Tăng Ni trẻ ngày càng vượt khó, tiến bộ trong tu học, gặt hái nhiều thành quả để xứng đáng với thầy tổ, xứng đáng với truyền thống hơn 2.000 năm của Phật giáo Việt Nam.

Trong buổi lễ, nhà trường cũng đã tổ chức khai giảng cho 70 Tăng Ni sinh Khóa X, đã trúng tuyển vào chương trình đào tạo niên khóa 2024-2027. 

Tại Lễ Tốt nghiệp Khoá IX và Khai giảng Khoá X, Ban Bảo trợ Trường TCPH Đồng Tháp cũng đã được ra mắt và trao tặng 2 suất học bổng, mỗi phần trị giá 1.200 Mỹ kim cho Tăng Ni sinh du học và trao tặng 70 thẻ bảo hiểm y tế đến Tăng Ni khoá X.

Tăng sinh Thích Thánh Quang nhận học bổng du học cử nhân Phật học tại Trường Mahachulalongkorn Thailand

Ni sinh Tâm Minh thay mặt Ni sinh Thích nữ Tịnh Phổ nhận học bổng thạc sĩ tại Trường Đại học Gautam Buddha (Ấn Độ)

Các nhà bảo trợ trao tặng 70 thẻ bảo hiểm y tế đến Tăng Ni Khoá X (2024-2027)

TT. Thích Tĩnh Triệt- UV. HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp ban huấn từ


Ban lời huấn từ tại buổi lễ, TT. Thích Tĩnh Triệt- UV. HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đánh giá tầm quan trọng của nghiên cứu học thuật trong Phật giáo, trong đó công tác đào tạo giữ vai trò thiết yếu, vì nơi đó đào tạo ra đội ngũ kế thừa để phụ vụ Giáo hội và hoằng pháp lợi sinh. Thượng tọa đánh giá cao công tác đào tạo của Trường TCPH tỉnh Đồng Tháp, qua bản báo cáo về công tác giảng dạy; sự lớn mạnh của nhà trường về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đào tạo đã nói lên được điều đó. 

Thượng tọa TT. Thích Tĩnh Triệt thay mặt Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp tặng bằng tuyên dương đến chư Tôn đức Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn

Thượng tọa thay mặt Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp tán thán tinh thần phụng sự của chư Tôn đức Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn; Thượng tọa cũng tán thán sự nỗ lực học tập, chúc mừng thành tích tu học của 38 Tăng Ni sinh tốt nghiệp tại các cơ sở thuộc trường Trung cấp Phật học tỉnh nhà, và cho rằng những thành tựu hôm nay là bậc thang để các Tăng Ni trẻ tiếp bước vào khung trời mới của học thuật Phật giáo, từ đó mới dần dần hoàn thiện kiến thức của tự thân và góp phần trang nghiêm Giáo hội, đồng thời Thượng tọa cũng chúc mừng 70 Tăng Ni sinh Khóa X đã trúng tuyển vào ngôi nhà chung của Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp. 

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh, ĐĐ. Thích Minh Nhã gửi lời cảm ơn chư Tôn đức và các vị khách quý đã dành thời gian về tham dự buổi lễ và dành những lời sách tấn đến ngành giáo dục Phật giáo tỉnh nhà, các thầy cô giảng dạy các môn ngoại điển, đây là niềm khích lệ cho công tác đào tạo tại Trường TCPH Đồng Tháp.

 

Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh tri ân quý thầy cô phụ trách các môn ngoại điển tại nhà trường



Một số hình ảnh khác: