Notification

×

Iklan

Tháp Mười: 500 em thiếu nhi tham gia "phá cỗ đêm trăng" Trung Thu 2024 tại chùa Thiền Kim

TT-TT - 16.9.24 Last Updated 2024-09-16T03:10:03Z
    CHIA SẺ
Huệ Nghiêm 

PGĐT-Tối ngày 15-9 (Nhằm ngày 13/4/ Giáp Thìn)Đại đức Thích Thiện Nguyện – Trụ trì và Tăng Ni chùa Thiền Kim (xã Mỹ An, huyện Tháp Mười) cùng quý thiện nam tín nữ gần xa, đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tham dự.

Sư cô Thích nữ Như Ánh đọc bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam nhân mùa trung thu

Đại diện ban tổ chức, Sư cô Thích nữ Như Ánh đã đọc bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam


Trong nội dung có viết: “Tết Trung thu, Tết của thiếu nhi, vào ngày Rằm tháng Tám âm lịch, các cháu được quây quần bên gia đình, ông bà, cha mẹ, cùng vui chơi, rước đèn, múa lân, phá cỗ dưới ánh trăng rằm hoặc nghe ông bà, cha mẹ kể “chuyện cổ tích về Trung thu". Và mỗi Tết Trung thu sẽ là những ký ức trẻ thơ của mỗi con người chúng ta sau này….


Trung thu năm nay không được trọn vẹn bởi thiên tai đã gây ra những hậu quả nặng nề đối với nhiều gia đình, thôn xóm, bản làng, phường xã. Nhiều cháu thiếu nhi không may bị cướp đi sinh mạng, nhiều cháu mất người thân, mất nhà cửa, sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bác xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân, gia quyến các cháu là nạn nhân của bão lũ và hy vọng tất cả chúng ta hãy dũng cảm vượt qua đau thương, mất mát này…”.


Chương trình "Đêm hội trăng rằm" còn có các tiết mục múa lân, văn nghệ, những trò chơi vui nhộn với chú Cuội, chị Hằng


Tại chương trình, ban tổ chức cùng quý Phật tử đã gởi tặng những chiếc lồng đèn Trung Thu đến các bé.


Các em đến dự đêm hội được thưởng thức các món ăn tại sảnh chùa


Ngoài ra, chương trình "Đêm hội trăng rằm" còn có các tiết mục múa lân, văn nghệ, những trò chơi vui nhộn với chú Cuộichị Hằng. Và đặc biệt trước khi nhận quà trung thu, các em còn được thưởng thức các món ăn chay được ban tổ chức chuẩn bị sẵn trong khuôn viên giảng đường. Có 500 em thiếu nhi tham gia "phá cỗ đêm trăng" Trung Thu 2024 tại chùa Thiền Kim. 


 
Một số hình ảnh khác: