Notification

×

Iklan

Tam Nông: Trung thu rộn rã với 1800 phần quà và 50 suất học bổng

Thiện Bảo - 17.9.24 Last Updated 2024-09-17T15:23:46Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Ngày 15/09/2024 (nhằm 13/08/Giáp Thìn), Phân ban Tổ chức sự kiện và Khoá tu Trung Ương kết hợp với chùa Quê Hương (xã Phú Đức, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đã tổ chức một chương trình Tết Trung Thu 2024 với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”.



Phân ban đã trao tặng 500 phần quà tại chùa Quê Hương và 700 phần quà ở các địa điểm khác, một chương trình ý nghĩa nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em thiếu nhi trong khu vực. 




Quang lâm chứng minh và tham dự chương trình có sự hiện diện của: ĐĐ. Thích Phước Huệ - Uỷ viên Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Trưởng ban Tổ chức Sự kiện và Khoá tu TƯ, Phó trưởng BTS, Trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN tỉnh kiêm trưởng BTS huyện Tam Nông, Trưởng ban tổ chức; ĐĐ. Thích Thiện Hậu - Phó TT Phân ban Tổ chức Sự kiện và Khóa tu TƯ, Phó Thư ký Chánh văn phòng BTS kiêm trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN tỉnh Cần Thơ; ĐĐ. Thích Phước Toàn - Uỷ viên Thường trực Ban Giáo Dục TƯ GHPGVN, Phó trưởng Phân ban Tổ chức Sự kiện và Khoá tu TƯ, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP. Biên Hoà; ĐĐ. Thích Thiện Minh Uỷ viên TT Phân ban Tổ chức Sự kiện và Khoá tu TƯ; cùng chư tôn đức trong phân ban. 



Về phía chính quyền địa phương có ông Huỳnh Minh Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp; ông Huỳnh Tấn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Bí thư huyện đoàn huyện Tam Nông. 


Chương trình Tết Trung Thu 2024 với chủ đề “Chia sẻ yêu thương” tại chùa Quê Hương bao gồm nhiều hoạt động thú vị như buổi sáng cùng ngày là Khoá học Nâng cao nhận thức và Rèn luyện kỹ năng sống “lần thứ 38”, khoá học được chùa tổ chức định kỳ cách một tuần vào ngày chủ nhật trong tháng. Nhằm hướng bạn trẻ đến lời dạy của Đức Phật qua từng trang kinh mà các bạn đọc tụng trong khoá học, bên cạnh đó mang đến những giá trị đạo đức thông qua những lời chia sẻ từ quý Thầy, Cô. 



Buổi chiều cùng ngày các bạn còn được tham gia các trò chơi lớn do Cty IMEX của anh Đoàn Lâm Quang Minh thiết kế hướng dẫn các bạn trẻ vui chơi trải nghiệm các trò chơi nhân gian, các giá trị văn hoá truyền thống trong ngày tết trung thu tết của thiếu nhi. 



Khép lại một mùa Tết Trung Thu 2024 với chủ đề “Chia sẻ yêu thương" tại chùa Quê Hương, sẽ là ký ức đẹp của các bạn trẻ trong hành trình hình thành nhân cách hướng thượng, trở thành con ngoan trò giỏi, người chủ tương lai của đất nước. 



Tối cùng ngày, Chùa Phát Quang, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông cũng đã tổ chức chương trình “Ánh trăng bên mái Chùa” trao 600 phần quà cho trẻ em trong huyện. 


Chùa Phát Quang tổ chức chương trình Ánh trăng bên mái Chùa

Sau khi tham gia các trò chơi có thưởng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn thời trang, xem múa lân. Mỗi em đã được trao một phần quà gồm bánh trung thu, sữa, lồng đèn. Dịp này, nhà chùa cũng đã trao 50 suất học bổng cho học sinh trong huyện, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Tổng giá trị quà và học bổng là 40 triệu đồng do Đại đức Thích Nguyên Tấn – Trụ Trì chùa Phát Quang vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Hình ảnh ghi nhận: