Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp gửi ấm tình đến miền núi Lào Cai

Trung Chánh - 30.9.24 Last Updated 2024-10-01T13:02:56Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng, Ummani  
PGĐT - Trong những ngày qua, miền Bắc đang phải gồng mình chống chọi với hậu quả nặng nề của cơn bão lũ. Trước nỗi đau của đồng bào, phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã lên đường hướng về miền núi Lào Cai  mang theo tình người và những phần quà ấm áp đến với bà con vùng lũ.

Sáng ngày 30/9/2024, đoàn cứu trợ của BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp do Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn, Tháp tùng cùng đoàn có TT. Thích Chơn Trí - Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội GHPGVN tỉnh; TT Thích Minh Sơn - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh,  cùng chư tăng ni tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại xã Dền Thàng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tại đây, đoàn đã trao tặng 600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Mỗi phần quà trị giá 1.700.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, quần áo... Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến xã Nậm Chạc, trao tặng thêm 400 phần quà cho người dân nơi đây.


Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi phát quà

Có thể nói, chuyến đi này là sự kết tinh của những tấm lòng vàng từ khắp nơi. Bên cạnh sự hỗ trợ từ BTS tỉnh Đồng Tháp (400 phần quà), Ni sư Phước Liên, trụ trì chùa Bửu Nghiêm huyện Châu Thành đã đóng góp 300 phần quà. Thượng tọa Thích Minh Sơn cũng vận động sự hỗ trợ của Tịnh thất Quy Nguyên (Thoại Sơn, An Giang), đóng góp thêm 300 phần quà.



Không chỉ trao tặng quà, đoàn còn đến thăm và động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mỗi phần quà, mỗi lời chia sẻ đều mang đến niềm an ủi, giúp bà con vơi đi phần nào nỗi đau mất mát. Đặc biệt, đoàn đã hỗ trợ cho 10 hộ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mỗi hộ 15 triệu đồng, đồng thời đến thăm hỏi, tặng quà đại diện hộ nhà anh Cử A Sính và hộ anh Phàng A Thái.



Trước thông tin Thượng tọa Thích Thiện Quý sẽ đến thăm 17 hộ gia đình có người thân mất tích trong cơn lũ quét, Ban trị sự cùng tăng ni, quý mạnh thường quân đã tiếp tục đóng góp 20 triệu đồng, gửi đến Thượng tọa Thích Thiện Quý để hỗ trợ thêm cho bà con.

Trong suốt chuyến đi, hình ảnh những người dân vùng cao đón nhận quà cứu trợ với ánh mắt biết ơn, những nụ cười rạng rỡ đan xen với niềm xúc động giữa những khó khăn sau bão lũ đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi thành viên trong đoàn.


Chuyến đi cứu trợ của phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã mang đến niềm vui và hy vọng cho bà con vùng lũ. Hành động đẹp này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam mà còn lan tỏa những giá trị cao đẹp của đạo Phật. 
Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các quý mạnh thường quân và toàn thể Phật tử đã đóng góp cho chuyến đi này. Mong rằng những phần quà nhỏ bé sẽ giúp bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi nhận khác: