Notification

×

Iklan

Nghĩa tình Tháp Mười nơi đất Bắc

Thiện Bảo - 20.9.24 Last Updated 2024-09-20T02:01:44Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Hàng ngàn hộ dân bị mất nhà cửa, hoa màu, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn. Trước tình hình đó, các nhà hảo tâm đã không ngừng chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng bà con vùng lũ. 


Trao quà tại xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Đặc biệt, từ ngày 12/9 đến 18/9/2024, ĐĐ. Thích Thiện Nguyện - trụ trì Chùa Thiền Kim và ĐĐ. Thích Đức Hiếu - trụ trì Chùa Thiền An, thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã tích cực vận động và trực tiếp mang những phần quà thiết thực đến tận tay bà con vùng rốn lũ. 


Đại đức Thích Thiện Nguyện - trụ trì Chùa Thiền Kim

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", hai vị đại đức cùng phái đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Lào Cai, Yên Bái, Ninh Bình, Lạng Sơn, và đặc biệt là khu vực Chương Mỹ (Hà Nội) - nơi bị chia cắt bởi lũ suốt hơn 10 ngày qua.



Đại đức Thích Đức Hiếu - trụ trì Chùa Thiền An tại điểm tập kết hàng cứu trợ tỉnh Lào Cai

Tại các địa phương này, đoàn từ thiện đã trao tặng 900 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng. Mỗi phần quà gồm có tiền mặt hoặc gạo, mì, bánh, và nước uống, nhằm giúp bà con trang trải cuộc sống và phục hồi sau lũ. 



Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả tấm lòng của những người con Phật ở miền Tây sông nước, gửi gắm đến bà con vùng lũ lời động viên, chia sẻ và mong muốn họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 


Chia sẻ với cụ bà có hoàn cảnh neo đơn tại Yên Bái

Đại đức Thích Thiện Nguyện chia sẻ: "Chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến những khó khăn mà bà con đang phải đối mặt. Chúng tôi mong rằng những phần quà nhỏ bé này sẽ giúp bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân đã đóng góp để chuyến đi từ thiện này được thành công tốt đẹp.


Hỗ trợ bà con tại Chương Mỹ - Hà Nội

"Đại đức Thích Đức Hiếu cũng bày tỏ: "Chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động này, sẽ lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn." 


Hỗ trợ bà con tại Yên Bái

Hành trình chia sẻ yêu thương của những người con Tháp Mười tại vùng đất Bắc, đã vượt qua mọi khoảng cách địa lý, mang đến niềm hy vọng và động lực cho những người đang gặp khó khăn.



Hình ảnh ghi nhận: