Notification

×

Iklan

Chùa Thiên Phước tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập đạo tràng Bát Quan Trai

Trung Chánh - 30.9.24 Last Updated 2024-09-30T04:36:22Z
    CHIA SẺ

PGĐT - Chiều ngày 29/9/2024 (nhằm 27/8/Giáp Thìn), chùa Thiên Phước đã  tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đạo tràng Bát Quan Trai 22/8/Giáp Thân (2004) - 22/8/Giáp Thìn (2024). Sự kiện này đánh dấu một chặng đường dài, bao nỗ lực và tâm huyết của quý thầy và Phật tử.

Quang cảnh buổi lễ

Với lòng từ bi và nguyện vọng đem Phật pháp đến với mọi người, cố Hòa Thượng Thích Thiện Thông, tiền nhiệm trụ trì chùa Thiên Phước đã trăn trở muốn lập một đạo tràng để quý bà con Phật tử quanh vùng cùng nhau trở về tu tập. Đến ngày 22/8 năm Giáp Thân 2004 đạo tràng Bát Quan Trai đã được thành lập và hoạt động tu học được duy trì cho đến nay. Đây là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình tu học của đạo tràng.

Quý Phật tử trờ về chùa tu tập trong một kỳ Bát Quan Trai

Trong suốt 20 năm qua, đạo tràng đã:

  • Tổ chức các khóa tu học định kỳ, mời nhiều vị giảng sư  về chia sẻ Phật pháp.
  • Xây dựng cầu bê tông nối liền hai bờ An Giang và Đồng Tháp, tạo điều kiện thuận lợi cho Phật tử đến tu học.
  • Thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn.
  • Tổ chức các buổi lễ, pháp hội trang nghiêm.
Tại buổi lễ, dưới sự chứng minh của Thượng toạ Thích Lệ Nhật, trụ trì chùa Thiên Phước, đạo tràng Phật tử có dịp cùng ngồi ôn lại từng bước thăng trầm kể từ ngày thành lập khóa tu, Thượng toạ cũng gởi lời tri ân đến với những vị đã đóng góp về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình thành lập để đạo tràng được duy trì cho đến ngày nay.

Thượng tọa Thích Lệ Nhật, trụ trì chùa Thiên Phước cùng Phật tử ôn lại quá trình thành lập đạo tràng Bát Quan Trai 

Sau đó là chương trình "ĐỐ VUI PHẬT PHÁP" với những câu hỏi để quý Phật tử cùng ngồi ôn lại giáo lý đã được học trong thời gian qua. Đan xen chương trình là những bài hát của Phật từ cúng dường đến đạo tràng. Qua buổi lễ, Thượng toạ cũng gởi lời sách tấn đến với quý Phật tử để cùng nhau tinh tấn trên đường tu học.