Notification

×

Iklan

TP. Cao Lãnh: Chùa Khánh An trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL. 2568 – DL. 2024

Thiện Bảo - 2.9.24 Last Updated 2024-09-04T02:29:12Z
    CHIA SẺ
Tin/ảnh: Thiện Bảo, Quang Lộc 
PGĐT- Ngày 01/09/2024, Ni sư Thích Nữ Lệ Nguyệt - Trụ trì Chùa Khánh An (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2568.

Lễ Vu Lan, một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong Phật giáo, là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo và tri ân đối với cha mẹ, tổ tiên. Một trong những hoạt động tâm linh ý nghĩa nhất trong lễ này là nghi thức Trai đàn Chẩn tế cầu siêu, được chư Tôn đức Ban Kinh sư thực hiện trang trọng, nghi thức này bao gồm những lời kinh khai thị, giảng giải về những chấp trước và si mê của con người.

Đại Đức Thích Thanh Sơn - Chủ sám Trai đàn Chẩn tế

Thông qua nghi thức này, các Phật tử có cơ hội gửi lời cầu nguyện và tưởng nhớ đến những người thân đã khuất, cửu huyền thất tổ, ông bà, cha mẹ, các liệt sĩ và đồng bào tử nạn. Mục đích của nghi thức là mong muốn những người đã mất được siêu thoát, sinh về cõi lành. Đây không chỉ là một nghi thức tôn giáo mà còn là biểu hiện của lòng nhân ái và sự tri ân sâu sắc của con người đối với những người đã đi trước.

Buổi lễ được sự chứng minh của HT. Thích Thiện Xuân – trụ trì Chùa Hồng Liên; HT. Thích Thiện Nghĩa – viện chủ Chùa Tân Long; TT. Thích Tĩnh Triệt – trụ trì Chùa Phước Long; chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện cùng đông đảo các Phật tử đồng về tham dự.

Quý tôn đức chứng minh

Với lòng thành kính, Phật tử Diệu Đức đã đại diện cho toàn thể Phật tử tác bạch dâng y ca sa và mừng khánh tuế đến chư Tôn đức Tăng Ni sau mùa An cư. Thể hiện lòng quý kính sâu sắc của Phật tử đối với Tăng đoàn.


Phật tử Diệu Đức tác bạch dâng y đến Quý tôn đức chứng minh

Trong buổi lễ trang nghiêm này, Hòa thượng Thích Thiện Xuân đã thay mặt chư Tôn đức ban lời đạo từ, tán dương công đức của Phật tử và khuyến tấn mọi người tinh tấn tu học, báo hiếu cha mẹ, Hòa thượng nhấn mạnh rằng việc dâng y ca sa không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn là biểu hiện của tâm hồn cao quý, lòng thành kính đối với Tam Bảo, ngài cũng khuyến khích các Phật tử hãy tiếp tục giữ vững niềm tin, kiên trì trong việc tu học và luôn ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Hòa thượng Thích Thiện Xuân ban lời đạo từ

Đại lễ Vu Lan tại chùa Khánh An đã thu hút đông đảo Phật tử và người dân tham dự. Đây không chỉ là một nghi lễ tôn giáo mà còn là dịp để mọi người cùng nhau hướng về cội nguồn, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà. Đồng thời, lễ Vu Lan cũng là lời nhắc nhở về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ: