Notification

×

Iklan

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp tổ chức chuyến cứu trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Yên Bái

Trung Chánh - 16.9.24 Last Updated 2024-09-16T12:51:20Z
    CHIA SẺ
Tin/ảnh: Nguyễn Hoàng, Ummani
PGĐT- Ngày 15 tháng 9 năm 2024, chuyến cứu trợ hướng về miền Bắc của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, do Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn, đã khởi hành đến với bà con vùng lũ tại tỉnh Yên Bái. Được biết chuyến cứu trợ sẽ thực hiện từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 9, hướng tới những người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ.


Tháp tùng cùng đoàn có TT. Thích Chơn Trí - Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội GHPGVN tỉnh; TT Thích Minh Sơn - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Lệ Nhật - Trưởng Ban Thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Trí Khả - Phó Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh.

Trong buổi gặp gỡ tình cờ với quý tăng ni và các Phật tử tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt chia sẻ: “Chuyến cứu trợ lần này là tấm lòng của những người con Phật, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, với mong muốn giúp đỡ những đồng bào gặp khó khăn trong cơn hoạn nạn.” Thượng tọa cũng cho biết, đây là chuyến đi đầu tiên trong nhiều hoạt động hỗ trợ tiếp theo mà Giáo hội sẽ thực hiện.

Sáng nay, ngày 16/09/2024, đoàn Ban Trị sự Phật giáo Đồng Tháp đã đến xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yến Bái để trao quà cho bà con. Đón tiếp đoàn có ông Phạm Thăng Long, Chủ tịch UBND xã Nga Quán và các vị lãnh đạo của xã và địa phương.


ông Phạm Thăng Long, Chủ tịch UBND xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái phát biểu chào đón phái đoàn BTS tỉnh Đồng Tháp

Phát biểu tại buổi lễ trao quà ông Phạm Thăng Long, Chủ tịch UBND xã Nga Quán báo cáo tình hình thiệt hại do bão lũ và hoàn cảnh hiện tại của bà con địa phương, đồng thời thay mặt bà con chân thành cảm ơn tấm lòng của quý Tăng ni, bà con nhân dân Phật tử Phật giáo tỉnh Đồng Tháp.

Thay mặt đoàn, TT. Thích Tĩnh Triệt đã gửi lời chia sẻ và những tấm lòng cảm thương của quý bà con nhân dân Phật tử Đồng Tháp, với tinh thần “máu chảy ruột mềm” nên đoàn đã khẩn trương lên kế hoạch cứu trợ đến bà con tại địa phương lần này.


TT. Thích Tĩnh Triệt, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi phát quà hỗ trợ quý bà con

Đoàn cứu trợ đã mang theo những phần quà thiết thực, bao gồm lương thực, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho bà con đang sống trong điều kiện khốn khó. Những người trong đoàn đã tận tâm chuẩn bị, không chỉ để giúp đỡ về vật chất mà còn mang đến tinh thần sẻ chia, động viên an ủi bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.


Sáng nay đoàn đã đến trao quà cho hai thôn  của xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thôn  Hồng Hà  150 phần gồm các nhu yếu phẩm, nến, nệm và bao thơ tiền mặt 1.500.000đ. Thôn Ninh Thuận 153 phần gồm các nhu yếu phẩm và bao thơ tiền mặt 1.400.000đ. Đến thăm hai căn nhà bị ảnh hưởng nặng trong mùa bảo và hỗ trợ mỗi căn 11.000.000đ.



Qua đó, Thượng toạ trưởng đoàn cũng tri ân quý chính quyền cùng người dân đã nhiệt tình đón tiếp và hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho đoàn được trực tiếp trao những phần quà thiết thực đến cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 3 lần này Thượng toạ cũng gởi lời động viên an ủi bà con nhân sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn và trở lại cuộc sống bình thường sau bão lũ.

Được biết sau chuyến cứu trợ lần này, Phật giáo tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục vận động kêu gọi quyên góp các Phật tử và mạnh thường quân nhằm mở rộng hỗ trợ đến nhiều vùng bị ảnh hưởng khác. Đây không chỉ là hành động cứu trợ mà còn là biểu hiện của tinh thần đoàn kết và lòng yêu thương mà cộng đồng Phật giáo luôn hướng tới, góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát của bà con mà còn khẳng định vai trò của Giáo hội Phật giáo trong việc chung tay góp sức với xã hội, mang lại niềm an ủi cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn.
Một số hình ảnh khác trong chuyến cứu trợ: