Notification

×

Iklan

Ban Hướng Dẫn Phật tử Tỉnh đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Thiện Bảo - 26.9.24 Last Updated 2024-09-26T23:28:01Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Từ ngày 24-26/09/2024 đoàn từ thiện Ban HDPT GHPGVN Tỉnh do ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng ban làm trưởng đoàn thực hiện chương trình tặng quà cứu trợ đồng bào miền Bắc sau thiên tai tại 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai.


ĐĐ. Thích Minh Phước cùng chư Tôn đức Tăng Ni và các Phật tử trong đoàn

Chuyến đi ý nghĩa được sự kết nối của nhiều chư Tôn đức trụ trì các tự viện, sự chung tay ủng hộ nhiệt tình của đông đảo Phật tử mạnh thường quân trong tỉnh, ngoài tỉnh tháp tùng cùng đoàn như:

- Chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Thanh Bình

- Chùa Long Sơn-Chùa Bạch Liên-Tịnh Thất Hồng Phúc-Phật tử Thiện Thành đạo tràng Chùa Hoa Lâm (Đồng Tháp)

- Chùa Thanh Nghiêm-Chùa Đức Tạng (Bình Phước)

- Phật tử Trang Ngọc khách sạn Yên Châu- Phật tử Nguyễn Công Tuấn (An Giang)

Và các Phật tử mạnh thường quân huyện Thanh Bình.



Trong thời gian 3 ngày, đoàn đã có mặt tại các địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trao tặng hàng ngàn phần quà cho bà con. Mỗi phần quà đều chứa đựng tấm lòng yêu thương và sự chia sẻ sâu sắc của những người con Phật.



-Tại tỉnh Yên Bái: Đoàn hỗ trợ tiền mặt cho 4 hộ gia đình bị sạt lở, cùng với đó là hàng trăm phần quà gồm gạo và tiền mặt dành cho bà con các xã Hưng Khánh, Hạnh Phúc, Minh Quân.


Hỗ trợ tiền mặt cho các hộ bị sạt lở làm 2 người chết, mỗi hộ 5 triệu đồng, xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái



Tại thôn Hạnh Phúc, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái chia sẻ 120 phần quà đến bà con, mỗi phần 500 ngàn đồng và 10kg gạo


Tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái tặng 100 phần quà mỗi phần 500 ngàn đồng và 10kg gạo


Lào Cai: Trao tặng quà cho bà con các xã Tân Dương, Xuân Hòa, Xuân Thượng.


Tại Xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai hỗ trợ tiền mặt, 60 phần mỗi phần 500 ngàn đồng



Tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai chia sẻ 100 phần mỗi phần 500 ngàn đồng tiền mặt




Tại xã Tân Dương, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai trao tiền mặt cho 40 hộ, mỗi hộ 500 ngàn đồng


Thị xã Sa Pa: Hỗ trợ bà con dân tộc H’Mông bị ảnh hưởng bởi bão lũ, đồng thời trao quà cho các em học sinh tại trường Bán trú Sa Pa.


Tại xã Mường Hoa và xã Thanh Bình Thị Xã Sapa 100 phần quà bà con đồng bào dân tộc H’Mông bị ảnh hưởng bảo lũ mỗi phần quà 800 ngàn đồng và 200 phần quà trẻ con tại trường Bán trú Sapa.




Ngày 26/09/24 Phật tử Công Tuấn đại diện đoàn phát 120 hộ nghèo tại bản Tả Van. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do điều kiện giao thông bị ảnh hưởng, đoàn từ thiện vẫn kiên trì đến với những bản làng xa xôi, nơi bà con đang rất cần sự giúp đỡ.


Cung đường đến các bản làng nhiều đoạn lầy lội, khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

ĐĐ. Thích Minh Phước chia sẻ: “Nhìn thấy những ngôi nhà bị tàn phá, những gương mặt khắc khổ của bà con, chúng tôi không khỏi đau lòng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi đã quyết tâm tổ chức chuyến đi này. Mỗi phần quà chúng tôi trao đi đều chứa đựng tấm lòng của chư tôn đức và Phật tử, mong muốn được san sẻ một phần gánh nặng với bà con. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, bà con sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Tôi kêu gọi quý vị tiếp tục chung tay ủng hộ, để chúng ta cùng nhau giúp đỡ đồng bào vùng lũ.”



Chuyến đi không chỉ mang đến những phần quà thiết thực mà còn mang đến niềm tin và hy vọng cho người dân. Hành động thiết thực này một lần nữa khẳng định tinh thần từ bi, bác ái của Phật giáo, luôn đồng hành cùng dân tộc trong những lúc khó khăn. Tổng kinh phí chuyến cứu trợ lần này là 450 triệu đồng.