Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: Đạo tràng An cư kiết hạ chùa Hải Huệ tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568 và mừng thọ đến các cụ cao niên

TT-TT - 13.8.24 Last Updated 2024-08-13T11:09:00Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT- Sáng ngày 9 tháng 7 năm Giáp Thìn (nhằm 12/8/2024), Đạo tràng An cư kiết hạ chùa Hải Huệ (Tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) long trọng tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568 và lễ Mừng thọ đến các cụ cao niên.


Chứng minh buổi lễ có NT. Thích nữ Như Trung - Phó BTS - Trưởng Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Tháp - Chủ hương kiêm hóa chủ hạ trường; NT. Thích nữ Như Hòa - Cố vấn Phân Ban Ni giới PG Đồng Tháp - Thiền chủ hạ trường; NS. Thích nữ Như Chánh - Phó Chủ hương hạ trường; NS. Thích nữ Như Nguyệt - UV HĐTS – Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại Tp.HCM – Phó trưởng Phân Ban Ni giới PGVN Tp.HCM; NS. Thích nữ Như Lan - Trưởng Ban Kinh tế - Tài chánh PGVN tỉnh Đồng Tháp - Phó Thường trực Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; NS. Thích nữ Như Thanh - Giáo thọ trường TCPH Đồng Tháp cùng ban chức sự trường hạ.


Trong buổi lễ, ban tổ chức đã cung đón những bước chân an lạc của Chư tôn đức, cũng như những lẵng hoa tươi thắm, những lời ca tiếng hát về ân đức sinh thành dâng lên cúng dường Tam bảo và đại chúng về chứng dự buổi lễ.



Lễ Vu Lan không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà còn có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, hướng mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, về với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với tổ tiên. Lễ Vu Lan của Phật giáo đã trở thành truyền thống của tinh thần báo hiếu, báo ân, phù hợp với tinh thần tín ngưỡng thờ tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt, là cuộc lễ mang đậm nét nhân văn, làm rạng rỡ đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.



Những cánh hoa vàng, đỏ, hồng, trắng đã được các Phật tử tuần tự cài lên áo của hội chúng, cùng đó hòa vào  tiếng hát trầm bổng do các phật tử Bảo ngọc, Bảo Huỳnh trình bày làm nhiều người bồi hồi xúc động.



Dịp này ban tổ chức thực hiện nghi thức chúc thọ đến với các Phật tử trên 60 tuổi, là những bậc sinh thành nuôi nấng của chư Ni và phật tử tại Đạo tràng chùa Hải Huệ, nhằm bày tỏ sự nhớ ơn và đền ơn đến cha mẹ.



Nghi thức dâng y ca sa cũng được đại chúng và Phật tử thực hiện dâng lên cúng dường chư tôn đức Ni.



Ni sư Thích nữ Như Lan, đại diện cho ban chứng minh buổi lễ có lời đạo từ và chúc thọ đến đạo tràng nhân mùa Vu lan Báo hiếu về, Ni sư nhắc nhỡ đại chúng, luôn tâm niệm làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này "Không có hạnh phúc nào lớn hơn hạnh phúc còn cha mẹ, không tình cảm nào sánh bằng tình yêu thương của mẹ cha", vì vậy, với những ai may mắn còn có cha, có mẹ, nhớ rằng thời gian bên cha mẹ là hữu hạn. Chính vì vậy, hãy trân trọng từng phút giây và quan tâm, chăm sóc cha mẹ nhiều hơn những khi còn có thể, đặc biệt hơn trong những ngày lễ Vu Lan.


Buổi lễ được diễn ra trong sự trang nghiêm và đậm tình đạo vị.



Dịp này đạo tràng cũng hỗ trợ 150 suất quà đến với các hoàn cảnh còn khó khăn trong địa bàn Tp. Sa Đéc, mỗi suất quà gồm: Gạo, mì, nước tương và các nhu phẩm yếu khác.


Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: