Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: Chùa Hoài Tây ấm lòng mùa Vu lan, sẻ chia cùng cộng đồng

TT-TT - 20.8.24 Last Updated 2024-08-20T05:20:55Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Bảo 
PGĐT- Sáng ngày Rằm tháng bảy (18/08/2024), trong không khí trang nghiêm và ấm áp của mùa Vu Lan báo hiếu, chùa Hoài Tây, tọa lạc tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đã tổ chức buổi trao quà cho các em thiếu nhi, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 3 và 4.


Ni sư Thích Nữ Lệ Thanh - Trụ trì chùa Hoài Tây

Tham dự tặng quà còn có ông Đào Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Phường 4, bà Phan Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch HĐND Phường 4 và các đại diện các ngành, đoàn thể, cùng đông đảo Phật tử và mạnh thường quân

Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, chùa Hoài Tây đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức một buổi lễ trao quà vô cùng ý nghĩa. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ni sư Thích Nữ Lệ Thanh - Trụ trì chùa Hoài Tây, cùng với ông Đào Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Phường 4, bà Phan Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch HĐND Phường 4 và các đại diện các ngành, đoàn thể, cùng đông đảo Phật tử và mạnh thường quân.


Em Huỳnh Thị Yến Vy được nhận một chiếc xe đạp để thuận tiện hơn trong việc đi lại đến trường
35 suất học bổng cũng được trao tặng cho các em học sinh vượt khó hiếu học, mỗi suất học bổng trị giá 400.000 đồng, gồm các dụng cụ học tập và tiền mặt

Tại buổi lễ, 250 phần quà đã được trao tận tay đến bà con khó khăn tại phường 4, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, bao gồm 10kg gạo và 1 thùng mì. Bên cạnh đó, 35 suất học bổng cũng được trao tặng cho các em học sinh vượt khó hiếu học, mỗi suất học bổng trị giá 400.000 đồng, gồm các dụng cụ học tập và tiền mặt. Đặc biệt, em Huỳnh Thị Yến Vy, một học sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đã được nhận một chiếc xe đạp để thuận tiện hơn trong việc đi lại đến trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ni sư Thích Nữ Lệ Thanh - Trụ trì chùa Hoài Tây đã bày tỏ hoan hỷ trước tấm lòng hảo tâm của quý Phật tử và mạnh thường quân. Ni sư cho biết: "Trong không khí trang nghiêm của mùa Vu Lan báo hiếu, khi được sự sẻ chia ấm áp, nhiệt tình của quý Phật tử và mạnh thường quân dành cho bà con khó khăn nơi đây. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tấm lòng lớn lao, giúp mang đến niềm vui và hy vọng cho những hoàn cảnh kém may mắn. Thay mặt cho chùa Hoài Tây và những người được nhận quà, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị. Mong rằng những hoạt động thiện nguyện như thế này sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương thân tương ái."


250 phần quà đã được trao tận tay đến bà con khó khăn tại phường 4, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, bao gồm 10kg gạo và 1 thùng mì

Chùa Hoài Tây xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chùa trong các hoạt động từ thiện. Nhờ có sự đóng góp quý báu của quý vị mà chúng tôi đã thực hiện được nhiều chương trình ý nghĩa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị trong những hoạt động sắp tới."


Được biết tổng kinh phí của chương trình lên đến 78.500.000 đồng, tất cả đều được quyên góp từ các Phật tử và mạnh thường quân.

Buổi lễ trao quà không chỉ là một hoạt động từ thiện đơn thuần mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần từ bi của đạo Phật cũng như tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Một số hình ảnh khác: