Notification

×

Iklan

Tp. Hồng Ngự: Phật tử vùng biên giới dâng y cúng dường mùa Vu lan

TT-TT - 4.8.24 Last Updated 2024-08-04T06:04:58Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT-  Sáng ngày 01 tháng 07 năm Giáp Thìn (2024), Hòa thượng Thích Huệ Minh, trụ trì chùa Thiên Quang (Phường An Lạc, Tp. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) hiệp cùng đạo tràng Phật tử trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568 và Lễ tưởng niệm tri ân chư vị tiền bối hữu công.


Chư tôn đức chứng minh và tham dự


Về chứng minh có HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Phước Thông, đồng Thành viên HĐCM GHPGVN, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV. HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; ĐĐ. Thích Mẫn Niệm, quyền trưởng BTS GHPGVN Tp. Hồng Ngự, cùng quý chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài Tp. Hồng Ngự, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự.


Mở đầu là thời khóa kinh Vu lan Báo hiếu được chư tôn đức phúng tụng, nhằm ôn lại ý nghĩa và nguồn gốc Lễ hội Vu lan. Theo kinh Vu Lan Bồn, Lễ Vu Lan phát xuất từ thời Đức Phật; Ngài đã dạy phương thức báo hiếu cho cha mẹ ở đời này và nhiều đời khác, người đầu tiên tiếp nhận chính là Tôn giả Mục Kiền Liên - một trong 10 vị đệ tử xuất chúng của Đức Phật.


Trải qua hơn 2600 năm, đến nay truyền thống kính lễ Vu lan – mùa tri ân và báo ân vẫn còn truyền lưu và phát triển cho những ai có lòng quy hướng về sự hiếu đạo


Những bông hồng tươi thắm cũng được các Phật tử cài lên ngực áo của quý tôn đức, ngỏ hầu tri ân đến những bậc Thầy luôn dẫn lối cho tất cả nhân sanh quay về Chân – Thiện – Mỹ. Với điệu nhạc du dương trầm bỗng của bài “Bông hồng cài áo” cũng nhằm thể hiện lòng tri ân đến các bậc sinh thành nhân mùa báo hiếu đã về.


Phật tử Bửu Ý đã đại diện cho quý phật tử dâng lên lời hoài niệm


Phật tử Bửu Ý đã đại diện cho quý phật tử cũng như là những người con hiếu thảo dâng lên lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y casa. Y ca sa là vật “bất ly thân” dành cho những vị xuất gia tham cầu học Phật, cũng mảnh y này Tăng đoàn đã làm ruộng phước điền cho nhân loại được gieo trồng.


HT. Thích Nhật Quang, ban huấn từ cho buổi lễ


Nhằm nêu cao tinh thần hiếu đạo đến tất cả hội chúng, HT. Thích Nhật Quang, đã ban huấn từ cho buổi lễ. HT nhắc nhỡ đến hàng phật tử phải luôn tri ân và biết ân đến các bậc sanh thành dưỡng dục, vì cha mẹ luôn cho chúng ta tất cả, dù lấy cả máu thịt hoặc hy sinh cả tính mạng của mình cha mẹ cũng không hề than thở. Dù tháng 7 hay không tháng 7 thì lòng tri ân ta nên có, hãy cố gắng làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này, đừng để khi mất rồi lúc đó có làm gì đi chăng thì cũng quá muộn màn. Báo hiếu cha mẹ chính là nghĩa vụ cao cả nhất, thiêng liêng nhất, mà không nghĩa vụ nào bằng.


Một số hình ảnh khác: