Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: 300 Phật tử thể hiện lòng tri ơn đấng sanh thành trong Lễ Mừng Thọ tại chùa Hoa Lâm

TT-TT - 26.8.24 Last Updated 2024-08-27T00:59:10Z
    CHIA SẺ
Tin: Ng.H 

PGĐT-Nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của đạo Hiếu vào ngày 25/08/2024 (22/07/Giáp Thìn), tại Chùa Hoa Lâm, phường 11, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Thượng tọa trụ trì Thích Tâm Hoa cùng toàn thể Phật tử đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2568.

Hơn 300 cụ ông cụ bà đã trở về chùa Hoa Lâm trong Lễ Mừng Thọ 

Buổi lễ diễn ra thật ấm áp, ý nghĩa với nhiều hoạt động đặc sắc. Điểm nhấn của chương trình là nghi thức mừng thọ tập thể, lễ chúc thọ tập thể cho các Phật tử cao niên nhân mùa Vu Lan báo hiếu mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cao quý, đây là dịp để con cháu, gia đình và cộng đồng bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với các bậc ông bà, cha mẹ, những người đã có công dưỡng dục và truyền bá đạo đức, truyền thống tốt đẹp qua nhiều thế hệ.


Tham dự chứng minh tại buổi lễ được sự hiện diện của TT. Thích Tâm Hoa – Trưởng Ban Tổ chức, cùng chư Tôn đức trụ trì các tự viện và đông đảo các Phật tử gần xa trở về tham dự.


Vu Lan báo hiếu mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cao quý, đây là dịp để con cháu, gia đình và cộng đồng bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với các bậc ông bà, cha mẹ, những người đã có công dưỡng dục và truyền bá đạo đức, truyền thống tốt đẹp qua nhiều thế hệ

SC.TN Như Nhân đã hướng dẫn các Phật tử thắp đèn cầu nguyện

Chương trình dưới sự điều phối của SC.TN Như Nhân đã hướng dẫn các Phật tử thắp đèn cầu nguyện, cùng nhau hướng về chư Phật, cầu nguyện cho cha mẹ hiện tại được bình an, khỏe mạnh và cầu siêu cho cha mẹ đã khuất.


Không khí trở nên xúc động với phần hoài niệm công cha mẹ, những câu chuyện, bài thơ nhiều cảm xúc đã khơi gợi trong lòng mỗi người con sự biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành.


Sau đó những chén trà được những người con thành kính dâng lên cho cha mẹ, hành động nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao, thể hiện lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ.


Đại chúng được chư Tôn đức chứng minh ban lời đạo từ, những lời dạy bảo quý báu về đạo làm con đã truyền cảm hứng và động lực cho mọi người, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết ơn và báo hiếu cha mẹ cũng như tinh tấn tu tập giải thoát. Tại buổi lễ Ban Tổ chức gửi tặng những phần quà ý nghĩa và giấy Mừng thọ cho các cụ.


Với tinh thần từ bi của đạo Phật, dịp này Chùa Hoa Lâm phối hợp cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 150 phần quà, trong đó 100 phần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, 50 phần cho các em học sinh vượt khó hiếu học. Sự kiện này không chỉ mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.


Về tham dự lễ Vu Lan tại chùa Hoa Lâm, còn có sự tham dự của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và các nghệ sĩ đến trao quà bà con có hoàn cảnh khó khăn

Các nhà hảo tâm đã tặng 150 phần quà, trong đó 100 phần cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, 50 phần cho các em học sinh vượt khó hiếu học

Cuối cùng mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn chay thanh tịnh, thể hiện lòng từ bi và tinh thần hướng thiện, khuyến khích mọi người ăn chay lành mạnh mà còn chứa đựng những giá trị tinh thần cao quý.


Ban tổ chức chùa Hoa Lâm cũng thiết đãi bữa cơm chay đến đại chúng, thanh tịnh, thể hiện lòng từ bi và tinh thần hướng thiện

Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại Chùa Hoa Lâm đã khép lại trong niềm xúc động và ấm áp. Đây không chỉ là dịp để tri ân công ơn sinh thành, hơn nữa đây là cơ hội để mọi người cùng nhau sẻ chia, kết nối và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, đồng thời giáo dục cho mọi người về lòng biết ơn và hiếu thảo.


Một số hình ảnh khác: