Notification

×

Iklan

"Thuyền về bến giác": Hành trình tìm về giác ngộ tại hội thi pháp lạc chùa Hưng Thiền

TT-TT - 3.8.24 Last Updated 2024-08-03T05:43:55Z
    CHIA SẺ

Tin: Thiện Bảo 


PGĐT-Chùa Hưng Thiền long trọng tổ chức Hội thi pháp lạc mùa an cư PL.268-DL.2024 với chủ đề "Thuyền Về Bến Giác", hội thi diễn ra trong 2 ngày từ 26-27/06/Giáp Thìn. Hội thi được sự quang lâm chứng minh của HT. Thích Phước Đức - CM.BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh, Viện chủ Chùa Hưng Thiền; Ni trưởng TN. Như Trung - Trưởng Phân ban Ni giới Tỉnh.

Ban Giám khảo

Thành phần Ban Giám khảo được sự tham dự của TT. Thích Minh Sơn - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Chánh chủ khảo; ĐĐ. Thích Trí Khả - Trưởng BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh; Ni sư TN. Như Lan - Trưởng Ban tổ chức hội thi; NS.TN Như Chánh; NS. TN Như Ngôn; NS. TN Như Thanh cùng chư Tôn đức ni Ban Giám thị.

Ban Giám khảo

Hội thi Thuyền về bến giác được mở đầu với phần đạo từ sách tấn của Hòa thượng HT. Thích Phước Đức - Viện chủ Chùa Hưng Thiền để giúp các thí sinh có tâm lực vũng chãi và tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình.

Hòa thượng HT. Thích Phước Đức - Viện chủ Chùa Hưng Thiền sách tấn các đội thi


Hội thi tổ chức cho 405 chư ni của 3 chúng được chia làm 24 đội: 8 đội thuộc Chúng Sa - di – ni; 6 đội thuộc Chúng Thức - xoa - ma na và 10 đội thuộc Chúng Tỳ - kheo ni. Các đội lần lượt trải qua 2 vòng thi xoay quanh các nội dung Kinh, Luật, Luận, vòng 1 gồm có 4 phần thi: ra khơi, căng buồm, thẳng tiến và vượt sóng. Ở vòng 2 có 3 phần thi: ngược dòng, lướt gió và cập bến.

Qua đánh giá, ban giám khảo nhận xét hầu hết các đội thi đều hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.  Kết quả chung cuộc:

Chúng Tỳ kheo ni: Đội La Hầu La, hạng nhất, Đội Xá Lợi Phất, hạng 2, Đội Mục Kiền Liên, hạng 3

Chúng Thức Xoa Ma Na:Đội Tinh Tấn, hạng nhất, Đội Thiền Định, hạng 2, Đội Nhẫn Nhục, hạng 3

Chúng Sa Di ni: Đội Chánh Mạng, hạng nhất, Đội Chánh Ngữ, hạng 2, Đội Chánh Định, hạng 3

Đây là kỳ thi được tổ chức hằng năm vào mùa an cư, để đánh giá kết quả tu học của hành giả đang tu học tại chùa Hưng Thiền, cũng là dịp để giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức Phật pháp, phát triển đời sống tâm linh, làm hành trang cho lộ trình trở về bến giác, góp phần lưu truyền chánh pháp tại thế gian.
                    
Một số hình ảnh khác tại Hội thi: