Notification

×

Iklan

Tháp Mười: Đêm hội hoa đăng và âm nhạc kính mừng Lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Thiền Kim

TT-TT - 25.8.24 Last Updated 2024-08-26T01:52:18Z
    CHIA SẺ
Huệ Nghiêm 
PGĐT- Tối ngày 24/8/2024 (nhằm ngày 21/7/ Giáp Thìn) Đại đức Thích Thiện Nguyện – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, trụ trì chùa Thiền Kim trang nghiêm tổ chức đêm hoa đăng và âm nhạc kính mừng Đại lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Thiền Kim, xã Mỹ An, huyện Tháp Mười.

Chư Tăng sau ba tháng an cư, đã trở về tham dự ngày truyền thống hiếu đạo người con Phật tại chùa Thiền Kim


Trong không gian trang nghiêm, hơn ba trăm Phật tử nơi đã hướng về ngày chư Tăng tự tứ sau ba tháng an cư, cũng là ngày truyền thống hiếu đạo của những người con Phật, noi theo gương hiếu hạnh của Bồ Tát Mục Kiền Liên.


Sư cô Thích nữ Như Ánh điều phối chương trình đêm hội


Sư cô Thích nữ Như Ánh điều phối chương trình đêm hội đã truyền tải thông điệp về ý nghĩa ngày Vu Lan để khơi dậy hiếu tâm của những người con Phật và những người có tín ngưỡng Phật pháp, đây là dịp để mọi người con Phật lắng lòng chiêm nghiệm lại tình mẹ nghĩa cha đã dày công giáo dưỡng cho ta thành người.


Hơn ba trăm Phật tử đã về tham dự

Đại đức Thích Thiện Nguyện – trụ trì chùa Thiền Kim chia sẻ ý nghĩa Vu Lan


Đại đức Thích Thiện Nguyện – trụ trì đã chia sẻ ý nghĩa Vu Lan: đó là nghi lễ cài hoa hồng, đã cài lên tấm huỳnh y của quý vị, bông hồng màu vàng tượng trưng cho sự giải thoát, sự thoát tục và hàng phật tử, những ai còn Mẹ sẽ được cài lên ngực áo của mình một bông hồng màu đỏ và người đó sẽ cảm thấy rất tự hào, sung sướng vì mình rất may mắn luôn có Mẹ ở bên cạnh. Còn nếu ai mất mẹ, sẽ cài lên trên áo một bông hồng màu trắng, dẫu không còn được may mắn khi vắng bóng cha mẹ, nhưng khi tâm tưởng chúng ta hướng về công sinh thành thì cha mẹ vẫn còn đó, sống thật tốt với đời, với người để thấy rằng công lao cha mẹ tạo ra mình thật ý nghĩa, không uổng công các đấng sinh thành đã nuôi dưỡng. 



Cuối đêm hội hoa đăng, là nghi thức thắp nến tri ân và chương trình ca nhạc đặc sắc với những bài hát về cha mẹ do các anh chị em phật tử chùa Thiền Kim thực hiện.


Một số hình ảnh khác: