Notification

×

Iklan

Tháp Mười: Chùa Thiền Kim tổ chức trọng thể lễ Vu Lan báo hiếu - PL. 2568

TT-TT - 26.8.24 Last Updated 2024-08-26T05:34:54Z
    CHIA SẺ
Huệ Nghiêm 
PGĐT-Trong ngày tổ chức trọng thể đại lễ Vu Lan báo hiếu tại Chùa Thiền Kim (xã Mỹ An, huyện Tháp Mười) vào sáng ngày 25/8, ban tổ chức đã cung đón sự quang lâm chứng minh của Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt – Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Minh Sơn – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười; Đại đức Thích Minh Phước – Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Thiện Nguyện – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim, Trưởng BTC; NS. Thích Nữ Như Châu – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện Tháp Mười; cùng Chư tôn đức trụ trì cơ sở tự viện. 

Chư tôn đức quang lâm tham dự Lễ Vu lan tại chùa Thiền Kim
Chứng minh buổi lễ: Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt – Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Minh Sơn – Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười; Đại đức Thích Minh Phước – Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh

Buổi lễ cũng có sự tham dự của đại diện Chánh quyền địa phương, nam nữ Phật tử trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp.

 Đại diện Chánh quyền địa phương huyện Tháp Mười trở về tham dự buổi lễ
Sư cô Thích nữ Như Ánh điều phối chương trình Vu lan báo hiếu dâng pháp y, nhớ đến ơn nghĩa sanh thành về cha và mẹ


Cứ tháng 7 (âm lịch) mỗi năm, mùa Vu Lan báo hiếu lại về, với tất cả mọi người thì đây là dịp để tưởng nhớ, ghi tạc công nghĩa sinh thành của cha mẹ mình. Đây là lúc gợi nhắc lại một trong những đạo lý, nhân cách lớn nhất của mỗi con người là đạo hiếu. Cũng nhân dịp này, những người con tìm về với nguồn cội, về với giá trị Chân - Thiện - Mỹ và về với đạo của người làm con.


Đại diện phật tử đọc đoản văn cảm niệm ân đức sinh thành và ý nghĩa cài hoa hồng trong niềm xúc động

Toàn thể đạo tràng đã được lắng nghe đoản văn cảm niệm ân đức sinh thành và ý nghĩa cài hoa hồng trong niềm xúc động. Các em Phật tử đã cài lên huỳnh y của chư Tăng Ni đóa hoa hồng vàng; hoa hồng đỏ và trắng dành cho các Phật tử.



Đại diện Phật tử cảm niệm ơn đức sanh thành: "Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con cái có lòng hiếu thảo. Cảm xúc của tôi rất nhớ công ơn cha mẹ sinh thành ra mình. Cha mẹ là người thương yêu, bao dung con cái. Là người luôn âm thầm lặng lẽ cho niềm vui, sự vững tin cho con trong cuộc đời".



Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt đạo từ đến đạo tràng lễ Vu lan

Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt đạo từ đến đạo tràng lễ Vu lan: Lễ Vu lan đối với Phật giáo Việt Nam là một ngày lễ trọng đại, bởi vì người Việt Nam xưa nay nặng về chữ hiếu, tổ tiên ông bà cha mẹ đều lấy chữ hiếu làm đầu, đạo Phật cũng là đạo hiếu. Cho nên gương hiếu hạnh của ngài Mục Kiền Liên là một gương sáng, rất thích hợp với phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam, do đó ngày lễ Vu Lan đã là ngày lễ của dân tộc, của hồn thiêng sông núi nước Việt".



Đại đức Thích Thiện Nguyện – Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim nhận hoa mừng lễ ngày Vu lan


Khép lại buổi lễ, toàn thể đạo tràng đồng ngưỡng vọng về mười phương chư Phật và gương chí hiếu của Tôn giả Mục Kiền Liên, trang nghiêm hòa âm xướng tụng sám nguyện Vu lan.


Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: