Notification

×

Iklan

Thanh Bình: Lễ Húy kỵ HT. Trí Đồng - khai lập chùa Long Sơn và Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568

TT-TT - 20.8.24 Last Updated 2024-08-20T08:46:11Z
    CHIA SẺ
Tin: Quang Lộc 

PGĐT- Sáng ngày 16/07/Giáp Thìn (19/08/2024), đạo tràng chùa Long Sơn (xã Tân Phú, huyện Thanh Bình) tổ chức lễ Húy kỵ Hoà thượng thượng Trí hạ Đồng, khai lập chùa Long Sơn và Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568.

Chư tôn đức Tăng quang lâm chứng minh buổi lễ
Chư tôn đức Ni quang lâm chứng minh buổi lễ

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Huệ Nghĩa; HT. Thích Thiện Thông; TT. Thích Minh Thuần, Phó BTS, Trưởng Ban Giáo dục GHPGVN tỉnh; TT. Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; NT. Thích nữ Như Trung, Phó BTS trưởng PBNG tỉnh; cùng chư Tôn đức BTS PG tỉnh Đồng Tháp, PG huyện Thanh Bình, trụ trì các tự viện; cùng quý ban ngành đoàn thể tỉnh Đồng Tháp, huyện Thanh Bình, Phật tử xa gần đồng tham dự.

ĐĐ. Thích Minh Phước - Trụ trì chùa Long Sơn đại diện môn đồ hiếu quyến và Phật tử dâng lên lời tác bạch cúng dường

Cung đối trước chư Tôn đức, ĐĐ. Thích Minh Phước - Trụ trì chùa Long Sơn đại diện môn đồ hiếu quyến và Phật tử dâng lên lời tác bạch cúng dường, cũng như dâng lên lời hoài niệm Vu lan nhân mùa Báo hiếu PL.2568. Chùa Long Sơn được khởi lập vào năm 1840, do HT. Thích Trí Đồng (không rõ năm sinh - mất vào năm 1884) là người từ miền Trung vào Nam, ngoài việc đem ánh sáng Phật pháp đến với bá gia bá tánh, Hòa thượng còn biết xem mạch, hốt thuốc để trị bệnh cho người dân trong vùng. Tương truyền, Ngài còn có khả năng thuần phục được các loài thú dữ, đem đến sự bình an cho xóm làng, nên được sự yêu quý rất lớn của bà con, mọi người gọi Hòa thượng là Sư Ông Cổn.

TT. Thích Minh Thuần đáp từ buổi lễ
Ban đạo từ TT. Thích Minh Thuần đã tán thán sự tri ân của hàng đệ tử hậu học đã không quên công lao của Bậc tiền bối đã chung tay tạo dựng lên ngôi phạm vũ Long Sơn, để làm nơi tu tập cho chư Tăng và Phật tử trong vùng. Cùng ngày, chùa Long Sơn cũng tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu và cúng dường trai tăng, với các nghi thức truyền thống.

Một số hình ảnh khác tại chùa Long Sơn: