Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Tịnh xá Ngọc Chiếu tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568

TT-TT - 23.8.24 Last Updated 2024-08-23T06:35:02Z
    CHIA SẺ
Thiện Thảo - Nguyễn Hoàng 
PGĐT- Sáng ngày 19 tháng 07 năm Giáp Thìn (2024) đạo tràng Tịnh xá Ngọc Chiếu (xã Định Yên, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) do Thượng tọa Thích Huệ Thủ, Trưởng BTS PG huyện, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chiếu tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568.


Chư tôn đức chứng minh buổi lễ

Về tham dự có HT. Thích Bửu Thiền - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; HT. Thích Giác Tuỳ - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Phụng, tỉnh Hậu Giang; HT. Thích Giác Mỹ, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Ánh, tỉnh An Giang; TT. Thích Lệ Nhật, Phó Thường trực BTS PGVN huyện Lấp Vò, Đại đức Thích Minh Chánh, Phó BTS PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Phú, Trưởng Ban Nghi lễ PGVN huyện cùng quý chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện Lấp vò, tỉnh Đồng Tháp, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự.


Thượng tọa Thích Huệ Thủ, Trưởng BTS PG huyện, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Chiếu cùng môn đồ tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568

Trong buổi lễ, chư tôn đức Tăng Ni tác pháp thời kinh Vu Lan bồn tại đại hùng Phật điện; nhằm ôn lại hạnh hiếu đạo của Tôn giả Mục Kiền Liên, là vị thánh tăng đã xiển dương pháp Vu Lan, điển tích cứu mẹ nơi địa ngục đã trở thành biểu tượng hiếu đạo trong Phật giáo, nhắc tới đạo hiếu là nói đến ngài Mục Kiền Liên, từ đó, đức Phật đã dạy chúng sanh, ai muốn báo hiếu cho cha mẹ hãy làm theo cách của ngài, truyền thống Vu Lan Bồn pháp từ đó ra đời.

Đối trước Chư tôn đức Tăng Ni là tiết mục dâng hoa do các em Phật tử dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường lên mười phương chư Phật và chư Tôn đức về chứng minh buổi lễ. Cũng như những bông hồng cài áo được cài lên mảnh y của chư tôn đức và quý Phật tử, với điệu nhạc du dương trầm bổng của bài “Bông Hồng Cài Áo” nhằm thể hiện tinh thần tri ân đến các bậc sinh thành nhân mùa báo hiếu về. Bên cạnh đó những ca từ mang ý nghĩa đậm chất hiếu đạo, nói về nguồn cội, được các ca sĩ Phật tử trình bày trong chương trình. 

Phật tử Bảo Anh đại diện cho quý phật tử cũng như là những người con hiếu thảo dâng lên lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y casa

Phật tử Bảo Anh đại diện cho quý phật tử cũng như là những người con hiếu thảo dâng lên lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y casa, cũng như kính mừng khánh tuế lên chư Tôn đức tăng thêm hạ lạp sau 03 tháng An cư Kiết hạ đã mãn.


HT. Thích Giác Tùy đã ban huấn từ cho buổi lễ


Nhằm nêu cao tinh thần hiếu đạo đến tất cả hội chúng được rõ phần nào, HT. Thích Giác Tuỳ đã ban huấn từ cho buổi lễ, Hòa thượng nhắc nhở đến hàng phật tử phải luôn tri ân và báo ân đến các bậc sanh thành dưỡng dục, là dịp để mỗi người hướng về nguồn cội, tỏ lòng hiếu kính với các đấng sanh thành, cũng như nhìn ra lỗi lầm của bản thân để sống tốt hơn nữa với ông bà cha mẹ. Vì cha mẹ không thể sống hoài với chúng ta được, cố gắng làm những gì vui cho cha mẹ, hãy báo hiếu khi cha mẹ vẫn còn hiện hữu trên còi đời này. Đừng để khi cha mẹ mình mất đi rồi hối hận thì cũng đã quá muộn màn.  


Dịp này, Thượng tọa Thích Huệ Thủ cũng tặng 100 suất quà là gạo và một số gia vị đến với bà con khó khăn tại địa phương, mỗi phần 150.000 đồng

Một số hình ảnh khác Lễ Vu Lan tại Tịnh xá Ngọc Chiếu: