Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Môn đồ pháp quyến chùa Thanh Hoa kính lễ Vu lan Báo hiếu PL. 2568 và Đại tường cố Ni trưởng Thích nữ Như Dung

TT-TT - 7.8.24 Last Updated 2024-08-07T11:26:39Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Ảnh: Huệ Nghiêm 
PGĐT- Sáng ngày 04 tháng 07 năm Giáp Thìn (2024), môn đồ pháp quyến chùa Thanh Hoa (xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2568 và Đại tường cố Ni trưởng Thích nữ Như Dung, Chứng minh Phân Ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Viện chủ chùa Thanh Hoa.


Chư tôn đức chứng minh, tham dự buổi lễ

Về chứng minh, tham dự có HT. Thích Nhật Hội, Chứng minh BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Huệ Thủ, Ủy viên thường trực BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng BTS PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Nhật, Phó Ban Thường trực PGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Thiện Hữu, Ủy viên Thường trực BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp; cùng quý chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, các cấp lãnh đạo chính quyền, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự.


Tháng 7 là mùa tri ân mùa báo hiếu, cũng là mùa chư tôn đức tăng thêm hạ lạp sau 3 tháng an cư kiết hạ. Đạo tràng Phật tử chùa Thanh Hoa kính mừng khánh tuế đến chư tôn đức bằng những lẵng hoa tươi thắm, kính chúc quý Tôn đức đạo thọ miên trường, cũng như cài lên chiếc huỳnh y của chư tôn đức một đóa hoa hồng màu vàng thắm, để một lần nữa cảm nhận sự vô biên trong tình thương của cha của mẹ như tình thương vô ngại mà quý tôn đức đã từng ban rãi cho vạn loài chúng sanh.


TT. Thích Huệ Thủ ban lời đạo từ cho buổi lễ, Thượng tọa chia sẻ: Dù cho ta là ai, vua quan hay dân thường, thì cũng do cha do mẹ sanh thành và nuôi dưỡng, cha mẹ là 2 vị Phật mà dù ta có làm gì đi chăng nữa thì cũng không bao giờ đền đáp cho cân. Vì thế, lòng tri ân và báo ân ta luôn có và dành tất cả những gì tốt nhất cho cha cho mẹ của chúng ta khi còn sinh tiền, cũng như làm tất cả phước đức nếu cha mẹ đã quá cố.

 


Cùng đó, tại buổi lễ Vu Lan, Đạo tràng chùa Thanh Hoa cùng Chư tôn đức Ban Nghi lễ thực hiện nghi thức nhiễu tháp cố Ni trưởng Thích nữ Như Dung và Chư tôn đức Tăng Ni đã cung đối trước giác linh cố Ni trưởng thắp hương tưởng niệm, nguyện giác linh cao đẳng phẩm vị, thế thế thường hành Bồ tát đạo.


Ni trưởng Thích nữ Như Dung – Chứng minh Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Viện chủ chùa Thanh Hoa 


Ni trưởng Thích nữ Như Dung (thế danh Nguyễn Thị Nữ) – Chứng minh Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Viện chủ chùa Thanh Hoa đã thâu thần thị tịch vào ngày 01/08/2022 (nhằm ngày 04/07/ Nhâm Dần). Trụ thế: 91 tuổi, Hạ lạp: 61 năm.

 

 Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: