Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Đạo tràng chùa An Phước tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568

TT-TT - 20.8.24 Last Updated 2024-08-20T09:12:41Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Ảnh: Nguyễn Hoàng 
PGĐT- Sáng ngày 17 tháng 07 năm Giáp Thìn (2024) đạo tràng chùa An Phước, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu - Phật lịch 2568.

Chư tôn đức Tăng quang lâm chứng minh buổi lễ

Chư tôn đức Ni quang lâm chứng minh buổi lễ

Về tham dự và chứng minh có TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban TT- TT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; ĐĐ. Thích Minh Nhã, Phó Ban Thường trực PGVN huyện Cao Lãnh; ĐĐ. Thích Minh Chánh, Phó BTS PGVN huyện Lấp Vò cùng quý chư tôn đức trụ trì các tự viện trong và ngoài huyện Lấp Vò, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự.


Tại buổi lễ, các em Phật tử trong đội dâng hoa đã dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường lên mười phương chư Phật và chư Tôn đức về chứng minh buổi lễ, cũng như những bông hồng cài áo được cài lên mảnh y của chư tôn đức và quý Phật tử, với điệu nhạc du dương trầm bổng của bài “Bông Hồng Cài Áo” do Phật tử Tấn Khải thể hiện, cũng như những lời ca tiếng hát mang ý nghĩa đậm chất nói về nguồn cội, lòng tri ân cũng được các ca sĩ Phật tử trình bày trong chương trình của buổi lễ. 

Phật tử Diệu Liên đại diện cho quý hiếu chúng tác bạch cúng dường Y Ca-sa
 
Phật tử Diệu Liên đại diện cho quý hiếu chúng tác bạch cúng dường Y Ca-sa.

Nhằm nêu cao tinh thần hiếu đạo đến tất cả hội chúng được rõ phần nào, TT. Thích Minh Sơn, đã ban huấn từ cho buổi lễ, Thượng tọa chia sẻ: “Nhắc tới Vu Lan là nhắc đến mùa báo hiếu, mùa mà những người con, người cháu quy hướng dùng để báo hiếu tổ tiên, ông bà, cha mẹ (của kiếp này và cả kiếp trước). Ai cũng biết cha mẹ vì con cái mà hy sinh rất nhiều, bỏ ra bao công sức nuôi dưỡng ta nên người mà không mong đổi lại gì cả. Với người Việt đạo hiếu luôn đi đầu, nhắc nhở chúng ta về những hy sinh to lớn ấy. Những câu tục ngữ, thành ngữ của người xưa luôn luôn dạy chúng ta rằng:"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"; "Chim có tổ người có tông"; "Uống nước nhớ nguồn"; "Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"…

Ngày lễ Vu Lan là dịp gợi nhắc các thế hệ con cháu nhớ về những công ơn sinh thành. Ðồng thời giúp chúng ta tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hoá Phật giáo đó là: “TỪ - BI - HỶ - XẢ”, “Vô ngã, vị tha”.

Sau đó, hội chúng đã thực hiện nghi thức nhiễu y với sự thành kính của các Phật tử dâng lên cúng dường quý Tôn đức tăng ni đã trở về tham dự buổi lễ.

Một số hình ảnh khác tại chùa An Phước: