Notification

×

Iklan

Huyện Cao Lãnh: Hạ trường chùa Hưng Thiền tổ chức Lễ Tạ pháp An cư PL: 2568 – DL: 2024

TT-TT - 16.8.24 Last Updated 2024-08-16T06:12:47Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Ảnh: Huệ Nghiêm  
Ban Chức sự hạ trường chùa Hưng Thiền tổ chức Lễ Tạ pháp An cư PL: 2568 – DL: 2024

PGĐT- Được sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức 05 điểm An cư Kiết hạ cho chư Tăng - Ni tỉnh nhà gồm: chùa Hòa Long (Tp.Cao Lãnh), chùa Hải Huệ, chùa Phước Huệ (Tp. Sa đéc), chùa Thanh Lương, chùa Hưng Thiền (huyện Cao Lãnh). Chiều ngày 15 tháng 8 năm 2024 (nhằm 12/7/Giáp Thìn), BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Ban Chức sự hạ trường chùa Hưng Thiền tổ chức Lễ Tạ pháp An cư  PL: 2568 – DL: 2024.

 

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Trưởng lão HT. Thích Nhật Quang, Trưởng lão HT. Thích Phước Thông, đồng thành viên HĐCM, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV. HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, HT. Thích Huệ Minh, Phó BTS, Trưởng Ban Pháp chế PGVN tỉnh; HT. Thích Thiện Xuân, Phó BTS, Trưởng Ban Hoằng pháp PGVN Tỉnh; HT. Thích Phước Đức, Chứng minh BTS PGVN huyện Cao Lãnh, Chứng minh Hạ trường; TT. Thích Minh Thuần, Phó BTS, Trưởng Ban Giáo dục PGVN Tỉnh; TT. Thích Chơn Trí, Phó BTS, Trưởng Ban Từ thiện – Xã hội PGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Phước Huệ, Phó BTS, Trưởng Ban Văn hóa PGVN tỉnh; NT. Thích nữ Như Trung, Phó BTS, Trưởng Phân Ban Ni giới PGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Thường trực BTS PGVN tỉnh, 11 ban ngành, 12 huyện, thành phố, chư Tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh cùng về chứng dự.

 


Về Chánh quyền có sự tham dự của ông Lê Thành Công, UV. BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước, Dân tộc Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Châu Văn Tài, Trưởng Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; cùng  đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN, Công An, Nội vụ tỉnh Đồng Tháp, huyện Cao Lãnh, xã Mỹ Hội… và các vị trong ban ngành tại địa phương đồng tham dự.

 


Thay mặt cho Ban chức sự hạ trường, NS. Thích nữ Như Lan, Chủ hương kiêm Hóa chủ hạ trường, tuyên đọc khai mạc, sau đó là những lẵng hoa tươi thắm được các em trong đội dâng hoa dâng lên cúng dường chư Tôn đức về chứng dự buổi lễ.


 


Trong buổi lễ, Ban Tổ chức Hạ trường đã đón nhận nhiều lẵng hoa, quà từ BTS PG tỉnh Đồng Tháp, BTS các tỉnh bạn, Phân Ban Ni giới, các ban ngành cùng gửi chúc mừng….

 

Chư tôn đức chứng minh đã lắng nghe báo cáo của đại diện ban chức sự hạ trường về chương trình tu học của hạ trường, ban giám hạ có 20 vị lãnh đạo trực tiếp, tổng số lượng hành giả là 405. Với mục đích của An cư kiết hạ là thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, tâm đức và tuệ đức, chùa Hưng Thiền là đạo tràng dành cho chư ni nội tự, lấy việc tu tập làm chính, lấy Giới luật làm nền tảng, mỗi ngày 6 thời công phu khởi đầu từ 02h45’ đến 20h00’; Về mặt tu tập, ban giám hạ đã thỉnh ban giảng huấn ở các môn như: Kinh A Di Đà, Phật pháp căn bản do HT. Thích Phước Đức, NS. Thích nữ Như Lan đảm nhiệm, môn Nghệ thuật diễn giảng do TT. Thích Minh Sơn đảm nhiệm; ngoài ra hạ trường cũng nhận được sự chia sẻ của ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng Phòng các cơ quan Nhà nước ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nội dung liên quan đến Pháp luật nhà nước về tôn giáo; ông Trần Minh Lý, phó Giám đốc Sở Nội vụ sinh hoạt về các vấn đề Luật Tôn giáo. Đặc biệt năm nay Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội tổ chức thi diễn giảng cho các điểm hạ trường, qua các cuộc thi hạ trường chùa Hưng Thiền đã đạt nhiều giải thưởng cao.


Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, UV. HĐTS, Phó TT. BTS PG tỉnh trao bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân có kết quả xuất sắc về công tác tổ chức và tu học tại hạ trường

 

Nhằm khích lệ đến chư hành giả, BTS PG tỉnh cũng có những bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân có kết quả xuất sắc về công tác tổ chức và tu học tại hạ trường.

 

Ông Châu Văn Tài, Trưởng Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp phát biểu

Đại diện chính quyền sở tại ông Châu Văn Tài, Trưởng Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp có những lời phát biểu cảm ơn đến Phật giáo tỉnh cũng như quý Tăng Ni chùa Hưng Thiền luôn có những đóng góp, đã kết hợp hài hòa với các hoạt động xã hội, mang lại giá trị trong sáng của giáo lý Đức Phật trong đời sống, hạn chế các thủ tục lạc hậu, góp phần vào việc giữ gìn, phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hóa truyền thống của dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo.


Hành giả Thích nữ Liên Tuyền đại diện cho 405 hành giả tại hạ trường Hưng Thiền dâng lên lời tri ân và khánh tuế đến chư Tôn đức sau 3 tháng An cư Kiết hạ

 

Nhằm tri ân quý chư Tôn đức ban lãnh đạo hạ trường, chính quyền các cấp đã tạo mọi thuận duyên để chư hành giả được an tâm tu học, hành giả Thích nữ Liên Tuyền đại diện cho 405 hành giả tại hạ trường Hưng Thiền dâng lên lời tri ân và khánh tuế đến chư Tôn đức sau 3 tháng An cư Kiết hạ, cũng như tạo mọi thuận duyên để hành giả được thuận lợi mà an tâm tu tập.


Trưởng lão HT. Thích Nhật Quang, ban đạo từ và sách tấn đến các hành giả an cư

 

Đạo tràng đã lắng tâm hướng về Trưởng lão HT. Thích Nhật Quang, ban đạo từ và sách tấn đến các hành giả an cư cũng như tán thán đến ban tổ chức hạ trường đã có nhiều đóng góp để hạ trường được hoàn thành viên mãn, khuyến tấn mỗi người hãy tu tập thật tốt và hoằng pháp đến những vùng sâu, làm cho đất nước và niềm tin tam bảo một ngày phát triển hơn.



Ni sư Thích nữ Như Chánh, Phó Thiền chủ hạ trường, đại diện cho ban chức sự cảm niệm tri ân đến chư Tôn đức lãnh đạo BTS PG tỉnh cùng quý quan khách về chứng dự cũng như trợ duyên trong suốt 3 tháng an cư kiết hạ.

 


Nhân dịp này sau lễ Tạ pháp An cư PL: 2568, ban tổ chức hạ trường đã trao hơn 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong huyện mỗi phần học bổng là 1 triệu đồng.


Một số hình ảnh khác: