Notification

×

Iklan

Hạ trường chùa Hải Huệ tổ chức Lễ Tạ pháp khóa An cư kiết hạ PL: 2568 – DL: 2024

TT-TT - 14.8.24 Last Updated 2024-08-14T12:03:47Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo - Huệ Nghiêm

PGĐT- Sáng ngày 14 tháng 8 năm 2024 (nhằm 11/7/Giáp Thìn), BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Ban Chức sự hạ trường chùa Hải Huệ, (phường 1, Tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) long trọng tổ chức Lễ Tạ pháp mùa An cư kiết hạ  PL: 2568 – DL: 2024.


Chư tôn đức Tăng về chứng dự
Chư tôn đức Ni về chứng dự

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích phước Thông, đồng thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng chư Tôn đức Phó ban Ban Trị sự, Thư ký, bộ phận Văn phòng, trưởng, phó các ban ngành chuyên trách, BTS các huyện, thành phố và Chư tôn đức Ban Chỉ đạo hạ trường, chư Tôn đức tăng ni, hành giả an cư cùng về chứng dự.


Khách quý chánh quyền

Phía khách quý chánh quyền có ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước, Dân tộc Tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Thường trực MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; ông Trương A Mực, Chuyên viên Phòng Tôn giáo, Sở Nội vụ Đồng Tháp, và các vị trong ban ngành Tp. Sa Đéc, phường 1 đồng tham dự.


Ni trưởng Thích Nữ Như Trung, Chủ hương kiêm Hóa chủ hạ trường, tuyên đọc khai mạc cho buổi lễ

Thay mặt cho Ban chức sự hạ trường, Ni trưởng Thích Nữ Như Trung, Chủ hương kiêm Hóa chủ hạ trường, tuyên đọc khai mạc cho buổi lễ.


Trong buổi lễ, Ban Chức sự Hạ trường đã đón nhận nhiều lẵng hoa, quà từ BTS Phật giáo tỉnh, Phân Ban Ni giới, các ban ngành cùng gửi chúc mừng…



Ni sư Thích nữ Như Phượng đại diện cho Ban Giám hạ báo cáo tổng kết về chương trình tu học

 

Ni sư Thích nữ Như Phượng đại diện cho Ban Giám hạ báo cáo tổng kết về chương trình tu học cũng như sinh hoạt trong 3 tháng an cư, theo đó hạ trường chùa Hải Huệ hiện có 76 hành giả, chương trình tu học của hạ trường cũng được theo chỉ đạo của ban lãnh đạo Phật giáo tỉnh là tu học từ 3h30 cho đến 22h00 mỗi ngày. Ban Giám hạ cung thỉnh chư Tôn đức ban giảng huấn về giảng dạy ở các môn như: Phật pháp căn bản, Lịch sử Phật giáo, Mười tông phái phật giáo, Quy sơn cảnh sách, kinh tứ thập nhị chương, kinh di giáo, …. vào 2 buổi mỗi ngày, sáng từ 8h00 chiều từ 14h00.


Kết thúc 3 tháng An cư, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng có những bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân có thành tích kết quả xuất sắc về công tác tổ chức và nhằm biểu dương đến các hành giả có những phẩm hạnh tốt và có học lực cao trong kỳ thi cuối khóa cũng như bằng công đức nhằm tri ân đến quý Phật tử đã ngoại hộ cho Đạo tràng An cư chùa Hải Huệ trong suốt 03 tháng Kiết hạ.



Ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Thường trực UBMTTQ VN tỉnh Đồng Tháp phát biểu

 

Đại diện chính quyền sở tại ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Thường trực UBMTTQ VN tỉnh Đồng Tháp có những lời phát biểu cảm ơn đến Phật giáo tỉnh Đồng Tháp nói chung, Phật giáo Thành phố Sa Đéc nói riêng đã có nhiều đóng góp cho địa phương, đăc biệt là công tác an sinh xã hội.

 

Nhằm tri ân quý Tôn đức Ban Trị sự PGVN tỉnh Đồng Tháp, ban lãnh đạo hạ trường, chính quyền các cấp đã tạo mọi thuận duyên để chư hành giả được an tâm tu học trong suốt 03 tháng mùa mưa. 



Hành giả Thích Nữ Huệ Hạnh thay mặt chư hành giả tại hạ trường cung đối trước chư Tôn đức dâng lên lời tri ân cảm tạ

Hành giả Thích Nữ Huệ Hạnh thay mặt chư hành giả tại hạ trường cung đối trước chư Tôn đức dâng lên lời tri ân cả tạ, ngoài sự tạo duyên từ chư tôn đức và các ban ngành đến với khóa An cư chư hành giả đã được chư Tôn đức ban giảng huấn trao truyền nhiều kiến thức về Phật pháp, kể lại những hành trạng hành đạo của quý Tôn đức tổ sư tiền bối hữu công…cũng như sự miên mật về thời khóa của đạo tràng, nhằm giúp chư hành giả tăng thêm tam vô lậu học giới – định – tuệ, nhân dịp mùa hạ đã hoàn mãn, kính mừng khánh tuế quý Tôn đức tăng thêm hạ lạp sau 3 tháng An cư Kiết hạ.



HT. Thích Nhật Quang ban đạo từ

 

HT. Thích Nhật Quang, Chứng minh buổi lễ đã ban đạo từ và có lời sách tấn đến các hành giả an cư cũng như tán thán đến Ban Lãnh đạo hạ trường, các cấp chính quyền đã có nhiều đóng góp để hạ trường được hoàn thành mỹ mãn.  



Một số hình ảnh khác ghi nhận tại buổi tạ pháp mùa an cư chùa Hải Huệ: