Notification

×

Iklan

Châu Thành: Chùa Khánh Linh tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL.2568

TT-TT - 29.8.24 Last Updated 2024-08-29T11:09:16Z
    CHIA SẺ
Huệ Nghiêm - Hoàng Minh 
PGĐT- Sáng ngày 26/8/202(nhằm ngày 23/7 Giáp Thìn), chùa Khánh Linh (xã An Khánh, huyện Châu Thành Đồng ThápNi Sư trụ trì Thích nữ Giác Bửu, đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL. 2568, lễ tri ân chư vị thầy Tổ và tặng học bổng đến học sinh vượt khó học giỏi. 

Chư tôn đức Tăng chứng minh buổi lễ

Chư tôn đức Ni chứng minh buổi lễ

Ban tổ chức đã cung đón sự Chứng minh của Hoà thượng Thích Phước Tú – Thành viên HĐCM GHPGVN (BTS PG tỉnh Vĩnh Long); Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt – Uỷ viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Ni trưởng Thích nữ Như Trung, Phó Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp cùng các chư tôn đức và đông đảo Phật tử tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long tham dự. 


Bà Lê Thị Phi Yến - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Châu Thành; ông Phạm Minh Tấn - Chủ tịch UNMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành trở về tham dự Lễ Vu Lan tại chùa Khánh Linh

Buổi lễ có sự tham dự bà Lê Thị Phi Yến - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Châu Thành; ông Phạm Minh Tấn - Chủ tịch UNMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành và các ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể khác của địa phương cũng về tham dự.


Ni Sư Thích nữ Giác Bửu, trụ trì chùa Khánh Linh (giữa)
Đại đức Thích Giác Đàn – Phó BTS GHPGVN huyện Châu Thành
Tại buổi lễ Đại đức Thích Giác Đàn – Phó BTS GHPGVN huyện Châu Thành, nêu phát biểu: "Trong sự trang nghiêm, đầy hoan hỉ của ngày đại lễ, chúng con được cung đón chư tôn đức và quý phật tử trở về trong niềm hoan hỷ vô biên, là niềm vinh hạnh của đạo tràng tu học chùa Khánh Linh" 

Tại buổi Lễ tri ân thầy tổ và Vu Lan báo hiếu được thực hiện qua các nghi thức truyền thống như: dâng hương tưởng niệm hành trạng chư vị thầy tổ; Dâng hoa cúng dường; nghi thức Bông hồng cài áo; Tụng Sám Vu Lan cầu siêu. Thiêng liêng nhất là nghi thức cài hoa hồng cho C tôn đức và toàn thể Phật tử. Tại nghi thức này, toàn thể Phật tử được hiểu biết hơn về ý nghĩa hoa hồng cài áo trong ngày lễ Vu Lan.

Đại diện phật tử đọc đoản văn cảm niệm ân đức sinh thành và ý nghĩa cài hoa hồng

Ca sĩ Thùy Trang
Ca sĩ Quốc Đại

Trong buổi lễ, đại chúng còn được thưởng thức các ca khúc về công ơn cha mẹ bởi các giọng hát ngọt ngào của các ca sĩ nổi tiếng như Thùy Trang, Quốc Đại,...và nhiều ca sĩ khác đến từ Tp. HCM.

Trưởng lão Hoà thượng Thích Phước Tú đạo từ tại buổi lễ

Trưởng lão Hoà thượng Thích Phước Tú đạo từ tại buổi lễ: Lễ Vu Lan là một trong những nghi lễ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được tổ chức vào dịp rằm tháng bảy hàng năm. Đây là dịp để mỗi người tưởng nhớ, tri ân và báo ân công sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha ông bà, tổ tiên. Đồng thời giúp mọi người tiếp cận ý nghĩa giáo dục đầy nhân văn của văn hóa Phật giáo về chữ hiếu thuận, hiếu nghĩa, hiếu lễ, đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Dịp này, trước thềm năm học mới, chùa Khánh Linh đã tặng 19 phần quà đến các em học sinh vượt khó hiếu học tại địa phương, mỗi phần là 4 triệu đồng 

Dịp này, ban tổ chức cũng tặng 19 phần quà đến các em học sinh vượt khó hiếu học tại địa phương, mỗi phần là 4 triệu đồng và một giỏ bánh kẹo, nhằm động viên các em trước thềm năm học mới, được biết đây là hoạt động thường xuyên của chùa Khánh Linh

 Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: