Notification

×

Iklan

BTS PG tỉnh họp thường lệ tháng 07: Báo cáo công tác nhân sự tại các cơ sở Phật giáo và hồ sơ, thủ tục Tăng ni sinh tham gia các khóa đào tạo

TT-TT - 24.8.24 Last Updated 2024-08-24T13:04:23Z
    CHIA SẺ
Thiện Thảo - Trung Chánh 
PGĐT- Chiều ngày 23 tháng 08 năm 2024 (nhằm ngày 20 tháng 04 năm Giáp Thìn), tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp - chùa Bửu Quang, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã tổ chức phiên họp thường lệ tháng 07 năm Giáp Thìn.

TT. Thích Tĩnh Triệt, UV.HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chủ trì phiên họp


Chủ trì phiên họp của tháng 7 năm Giáp Thìn là TT. Thích Tĩnh Triệt, UV.HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, cùng tham dự phiên họp có Chư tôn đức là Phó ban Ban Trị sự, Thư ký, bộ phận Văn phòng, trưởng, phó các ban ngành chuyên trách và BTS các huyện, thành phố.


Phiên họp với các nội dung báo cáo Phật sự tháng 04 đến tháng 7 năm Giáp Thìn; báo báo kết quả công tác Khóa An cư kiết hạ PL.2568 –DL.2024; Thông qua các công văn văn bản của HĐTS và cơ quan chính quyền; báo cáo kết quả chư tôn đức tham dự Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Đồng Tháp khóa X và các công tác Phật sự của các BTS huyện, thành phố cũng như một số nội dung có liên quan khác.


Tham dự phiên họp có Chư tôn đức là Phó ban Ban Trị sự, Thư ký, bộ phận Văn phòng, trưởng, phó các ban ngành chuyên trách và BTS các huyện, thành phố trong tỉnh


Qua báo cáo, từ tháng 04 đến tháng 07 Văn phòng BTS đã tiếp nhận 22 hồ sơ về các lĩnh vực như nội dung sinh hoạt tại các đạo tràng An cư kiết hạ; tấn phong giáo phẩm thường niên kỳ 4 khóa IX; thuyên chuyển tăng ni đến tu học ở các tỉnh bạn; suy cử Trưởng ban BTS GHPGVN Tp. Hồng Ngự; Thông bạch về đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568; tham dự Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Đồng Tháp;...đồng thời, Văn phòng Thường trực cũng phát hành 41 công văn về công nhận một số cơ sở trong tỉnh; công văn đến các tự viện tổ chức khóa tu mùa hè; bổ nhiệm trụ trì đến các tự viện còn thiếu trụ trì. Trong 03 tháng qua đã giới thiệu 17 tăng ni dự thi Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM; đề nghị Ban Tăng sự Trung ương cấp 19 giấy chứng nhận Tăng ni và 50 chứng nhận An cư kiết hạ cho tăng ni; 20 vị xuất gia ở các tự viện. Bên cạnh đó theo báo cáo của TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp do sức khỏe của Hòa thượng Trưởng ban Trị sự tỉnh, từ sự kiến nghị của tập thể thành viên BTS PGVN tỉnh, cho nên các công tác Phật sự của BTS sắp tới đây sẽ do Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp điều hành công tác tại BTS tỉnh.


Các hoạt động khác như: Tổ chức khai giảng và bế giảng 3 điểm An cư kiết hạ năm 2024; tham dự lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Kiều Đàm (huyện Lấp Vò); tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng năm 2024; thăm các đạo tràng an cư kiết hạ năm 2024; tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng BTS tỉnh và các huyện, thành phố; tham dự lễ húy kỵ tại chùa Giác Tôn (huyện Châu Thành); lễ Húy kỵ tại chùa Phước Hưng (Tp. Sa Đéc); tổ chức lễ Tri ân chư vị tiền bối tại văn phòng BTS Tỉnh; Lễ Tưởng niệm tại chùa Long Sơn (huyện Thanh Bình); đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2568 ở các tự viện.


Nhiều ý kiến của chư tôn đức để xử lý các tồn đọng và phương hướng các Phật sự trong thời gian tới

 

Ni sư Thích nữ Như Trung góp ý các vấn đề về An cư kiết hạ


Theo đó, cuộc họp thường lệ tháng 07 cũng triển khai nhiều vấn đề quan trọng trong phương hướng hoạt động Phật sự cho tháng 08 và những tháng kế tiếp của năm, như: hoàn thiện công tác số hóa thống kê danh sách tăng ni và các tự viện trong tỉnh; tiếp tục đề nghị ban ngành hữu quan chánh quyền công nhận các cơ sở có đủ tiêu chuẩn được quy định theo Hiến chương Giáo hội và luật pháp hiện hành; đăng ký bổ nhiệm trụ trì các cơ sở tự viện còn khuyết nhân sự; chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường TCPH tổ chức lễ tổng kết khóa IX và khai giảng khóa X; tiếp tục giải quyết các công tác còn tồn đọng.


Đúc kết phiên họp, TT. Thích Tĩnh Triệt đánh giá: các chương trình sinh hoạt tu học và các hoạt động khác của các Đạo tràng trong tỉnh có kết quả cao, đó là nhờ sự tập trung và sâu sát của các tự viện, các ban tổ chức 


Đúc kết phiên họp, TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó ban Thường trực BTS PGVN tỉnh tán thán chư tôn đức ủy viên BTS tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp trong phiên họp, các Ban Trị sự cấp huyện, thành phố đã triển khai được tinh thần quan trọng của Hội đồng trị sự trong sinh hoạt tu tập, BTS các huyện, thành phố tổ chức nhiều khóa tu mùa hè dành cho lứa tuổi thanh niên, các công tác an sinh xã hội ở các tự viện, tổ chức nhiều lễ tri ân nhân mùa Vu lan Báo hiếu…được diễn ra an toàn, phù hợp đạo pháp, không để xảy ra những sự việc ngoài mong muốn trong tổ chức.


Mong quý chư tôn đức của 12 huyện, thành phố, thông tin các công tác Phật sự đến với Tăng Ni ở các tự viện, luôn tuân thủ Hiến chương của Giáo hội, pháp luật của Nhà nước, để hướng dẫn tín đồ tu tập thật tốt.


Một số hình ảnh khác tại phiên họp tháng 07 năm Giáp Thìn: