Notification

×

Iklan

Tăng Ni trẻ toả sáng tại Hội Thi Diễn Giảng

Thiện Bảo - 28.7.24 Last Updated 2024-07-28T13:37:28Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Bảo 
PGĐT-Ngày 27/07/2024 (22/6/Giáp Thìn) với mục tiêu khuyến khích chư hành giả các đạo tràng An cư Kiết hạ, đặc biệt là Tăng Ni trẻ trau dồi khả năng thuyết giảng và lan tỏa tinh thần Phật pháp, Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội thi diễn giảng vòng chung kết tại điểm hạ Chùa Hòa Long (phường 4, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).


Thành phần Ban Giám khảo được sự tham dự của HT. Thích Thiện Xuân - Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN Tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN TP. Cao Lãnh, Chánh Chủ khảo; TT. Thích Thiện Thật - Phó Ban Hoằng Pháp Trung Ương; TT. Thích Minh Sơn - Chánh Thư ký BTS.GHPGVN Tỉnh; TT. Thích Minh Thuần - Trưởng Ban Giáo Dục Phật giáo Tỉnh; ĐĐ. Thích Trí Khả - Phó Thư ký Phó Văn Phòng BTS GHPGVN Tỉnh; ĐĐ. Thích Trí Nghiêm - Thư ký Ban giám khảo; NS.TN Như Lan - Trưởng Ban Kinh Tế Tài Chánh Phật giáo Tỉnh.  


Sự kiện này không chỉ là một cuộc thi, mà còn là dịp để các hành giả giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần tạo nên một mùa An cư đầy ý nghĩa. 


Trước đó trong hai ngày 6-7/6/Giáp Thìn đã diễn ra vòng thi sơ tuyển tại các trường hạ, đến vòng chung kết gồm có 15 thí sinh đến từ 3 đạo tràng An cư Kiết hạ: Chùa Hòa Long, Chùa Hải Huệ và Chùa Hưng Thiền.  


Không khí học tập trở nên sôi động tại hội thi diễn giảng, khuyến khích Tăng Ni trẻ tích cực tham gia vào công tác hoằng pháp, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những Tăng Ni tài năng trẻ trong lĩnh vực thuyết giảng. Các bài giảng trình bày tại hội thi đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về Phật pháp, góp phần làm phong phú đời sống tu học của chư hành giả.  


Các bài giảng dự thi xoay quanh 8 chủ đề chủ đề: Ngũ giới, Quy y Tam bảo, ăn chay, nhân quả, Bát Chánh đạo, Sám hối, Vu lan Báo hiếu, Tứ Vô Lượng Tâm, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các tác giả. 


Được biết các tiêu chí chấm điểm cho bài giảng của các thí sinh gồm có: điệu bộ - oai nghi, giọng nói - văn chương, giáo lý, thời gian 20 phút. 


Trong thời pháp thoại ngắn tại hội thi, Hòa thượng Thích Thiện Xuân đại diện Ban Tổ chức đã gửi lời chúc mừng đến các thí sinh đạt giải và động viên tất cả các hành giả tiếp tục tinh tấn trên con đường tu học. 


Hòa thượng nhấn mạnh hoằng pháp là một trong những trách nhiệm quan trọng của người đệ tử Phật. Chính vì thế mà chư tổ dạy rằng “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài”, coi việc hoằng pháp lợi sanh như là sự nghiệp, là điều mà người con Phật luôn canh cánh bên lòng. 


Sau phần thi đầy hấp dẫn, Ban Giám khảo đã công bố kết quả chung cuộc. Với những bài giảng xuất sắc về nội dung, giọng nói truyền cảm và phong thái tự tin, các thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng quý thầy cô, quý Phật tử và Ban Giám khảo. 
  • Thủ khoa: SC.TN Liên Tuyền (Chùa Hưng Thiền) với đề tài Bát Chánh đạo.
  • Giải Nhất: thuộc về Sa di ni TN. Chiếu Khai (Chùa Hưng Thiền) với đề tài sám hối.
  • Giải Nhì: được trao cho ĐĐ. Thích Quảng Hiệp (Chùa Hòa Long) với đề tài Quy y Tam bảo.
  • Giải Ba: thuộc về SC.TN Như Hồng (Chùa Hải Huệ), với đề tài sám hối.
  • Giải bốn: ĐĐ. Thích Nguyện Trí (Chùa Hòa Long) với đề tài Quy y Tam bảo. 


Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng giải khuyến khích cho các thí sinh có những phần trình bày ấn tượng.  Buổi lễ trao giải của Hội thi diễn giảng đã khép lại thành công tốt đẹp trong niềm hoan hỷ của hội chúng, đây không chỉ là dịp để vinh danh những tài năng trẻ mà còn là nguồn động viên lớn lao cho tất cả các hành giả trên con đường tu học. 

Một số hình ảnh ghi nhận: