Notification

×

Iklan

99 bạn trẻ Đồng Tháp tham dự Hội trại "Tuổi Trẻ Phật giáo - Nối Vòng Tay Lớn" khu vực Miền Đông và Tây Nam Bộ năm 2024

TT-TT - 14.7.24 Last Updated 2024-07-20T05:11:32Z
    CHIA SẺ
Tin: Thiện Thảo, ảnh: Ban tổ chức 
PGĐT- Nhằm tạo cơ hội trải nghiệm sân chơi và kết nối cho thế hệ trẻ giao lưu Phật pháp; nhận lời mời của Ban Hướng dẫn Phật tử, Phân Ban Thanh - Thiếu nhi Phật tử trung ương GHPGVN, vào các ngày 11 đến 14/07/2024 đoàn Thanh thiếu niên Phật tử tỉnh Đồng Tháp đã trở về chùa Quốc Ân Khải Tường (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) tham dự Hội trại “Tuổi trẻ Phật Giáo” lần thứ 14 năm 2024 do Ban Hướng dẫn phật tử Trung ương, Phân Ban Thanh - Thiếu niên Phật tử trung ương năm 2024 với chủ đề: Nối Vòng Tay Lớn; đây là sân chơi mùa hè dành cho tuổi trẻ của Phật giáo khu vực Miền Đông và Tây Nam Bộ.

Đoàn Đồng Tháp chụp ảnh lưu niệm với Đại đức Thích Phước Huệ, thành viên ban tổ chức, tổng điều phối Hội trại (thứ 2, từ trái qua)


Đoàn Thanh thiếu niên Phật giáo Đồng Tháp gồm có 83 trại sinh, 16 phụng sự viên, được tuyển chọn từ các đạo tràng các chùa trong tỉnh, do ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Tỉnh làm trưởng đoàn; đồng phó đoàn là ĐĐ. Thích Viên Thành, Trưởng Phân Ban Thanh thiếu niên Phật tử (TTN PT) tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Thảo – Trưởng Tiểu Ban Văn nghệ.

Đoàn Thanh thiếu niên Phật giáo Đồng Tháp tham dự Hội trại với 83 trại sinh và 16 phụng sự viên

Sau 4 ngày tham gia với sự nỗ lực của các bạn phật tử Đồng Tháp, đoàn đã có nhiều thứ hạng: phần thi văn nghệ, BTC đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp của phần thi này; phần thi Hồi trống pháp lọt vào Top 4 ; cũng như các phần thi khác được đánh giá tích cực, cống hiến, tâm huyết...Kết quả toàn đoàn, đoàn Thanh Thiếu niên Phật tử Đồng Tháp đạt giải khuyến khích.

Kết quả toàn đoàn, đoàn Thanh Thiếu niên Phật tử Đồng Tháp đạt giải khuyến khích


Đại đức Thích Phước Huệ - thành viên ban tổ chức, tổng điều phối Hội trại trao giải đến các đội thi

Hội trại dành cho tuổi trẻ Phật giáo, là một cơ hội cho các bạn trẻ cùng nhau giao lưu học tập kinh nghiệm, chia sẻ những vướng mắc trong cuộc sống, những phần thi của các bạn trẻ đến từ nhiều tỉnh thành thể hiện tấm lòng hướng đạo, xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo, các phần thi tuy có tính cạnh tranh nhưng các bạn trẻ không xem đó là điều quan trọng, phần lớn hướng đến những giá trị đóng góp vào việc giao lưu, chia sẻ.

Phần thi văn nghệ của đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Đồng Tháp được đánh giá là chuyên nghiệp, công phu


ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đồng Tháp, trưởng đoàn cho biết, Hội trại năm nay đã thu hút hơn 3000 trại sinh, tình nguyện viên, phụng sự viên đến từ các tỉnh phía Nam tham gia (từ Quảng Trị đến Cà Mau). Riêng đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Đồng Tháp đến với Hội trại có 99 bạn trẻ nhiều kinh nghiệm và tâm phụng sự, phần lớn được tuyển chọn qua các khóa tu mùa hè trong nhiều năm qua tại Đồng Tháp.

 ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh - trưởng đoàn nhận bằng tuyên dương công đức của Ban Tổ chức Hội trại

Từ đó, đóng góp một phần trong việc giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo.

Một số hình ảnh sống động và trẻ trung của các bạn khóa sinh tại Hội trại: