Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Tịnh xá Ngọc Phước khai mạc Khóa tu mùa hè “Hoa Từ Bi” lần thứ 13

TT-TT - 28.6.24 Last Updated 2024-06-28T14:38:15Z
    CHIA SẺ
Tin: Quang Lộc - Hà Huy 

PGĐT- Chiều ngày 28 tháng 06 năm 2024 (nhằm 23/05/Giáp Thìn), đạo tràng tu học Tịnh xá Ngọc Phước (xã Định Yên, huyện Lấp Vò) tổ chức trọng thể Lễ Khai mạc Khóa tu mùa hè lần thứ 13 với chủ đề: “Hoa Từ Bi” năm 2024.

 

Về chứng minh và tham dự buổi lễ có TT Thích Huệ Thủ - Trưởng BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Nhật – Phó Thường trực BTS PGVN huyện Lấp Vò; Đại đức Thích Thiện Thảo – Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS PGVN Huyện; Ni sư Thích nữ Đức Liên - Ủy viên BTS PGVN Huyện, Trưởng Ban Tổ chức.

 

Bà Trương Thị Diệp, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò tặng quà mừng đến Khoá tu

Khách mời có bà Trương Thị Diệp, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò; Bà Bùi Thị Thúy Lan – Phó trưởng Phòng Nội vụ Huyện; ông Lương Văn Hai – Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Định Yên cùng quý nhà bảo trợ khóa tu, Phật tử, các tình nguyện viên và các bạn tu sinh cùng về tham dự.


Ni sư Thích nữ Đức Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Phước, trưởng ban tổ chức

 

Phát biểu khai mạc, Ni sư Thích nữ Đức Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Phước, trưởng ban tổ chức nhấn mạnh đến giai đoạn đời người khi còn lứa tuổi thanh xuân: “Tuổi trẻ là những nhân tài cho đất nước sau này, để cho lớp trẻ có được đạo đức nhân cách sống tốt điều cần thiết nhất là phải cho các em vào một môi trường lành mạnh, để các em được uốn nắn từ lúc ban sơ, nhận thức được phần nào về cái tốt và tranh xa những cái xấu, để cho các em vững chãi hơn trên bước đường khi bước vào đời...”


Tu sinh Mỹ Hương đại diện cho hơn 150 tu sinh đã đối trước chư tôn đức dâng lên lời phát nguyện

 

Để nói lên những điều phát nguyện của mình khi tham gia khóa tu, tu sinh Mỹ Hương đại diện cho hơn 150 tu sinh đã đối trước chư tôn đức dâng lên lời phát nguyện: sẽ nghiêm túc học tập, sinh hoạt trong nội quy của ban tổ chức để khóa tu đạt được sự viên mãn và ý nghĩa để không phụ công sức mà quý thầy, quý cô đã cố gắng tổ chức ra chương trình…

 

Khóa tu mùa hè năm nay tại Tịnh xá Ngọc Phước được diễn ra 3 ngày (từ ngày 28 đến 30 tháng 06 năm 2024), số lượng tu sinh trở về tham dự là 150 bạn, với những chương trình tu học và vui chơi như: tụng kinh phước đức, thiền hành, niệm Phật, thi vẽ, hát, kể chuyện, tham gia các trò chơi dân gian đầy bổ ích.


TT Thích Huệ Thủ, huấn từ trong buổi lễ

 

TT Thích Huệ Thủ, huấn từ trong buổi lễ khâm khen đến ban tổ chức đã tạo một môi trường, một sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè về, nhằm giúp các em xóa tan những mỏi mệt trong suốt 9 tháng tập trung cho việc học tập, cũng như giúp các em học hỏi được những điều hay lẽ phải từ những lời Phật dạy, sống luôn hoan hỷ, tin nhân quả, luôn kính trọng các bậc trưởng thượng, biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ…


Đại đức Thích Thiện Thảo, Phó ban tổ chức Khóa tu

 

Đại đức Thích Thiện Thảo, Phó ban tổ chức Khóa tu thay lời cho Ban tổ chức cảm tại đến quý Tôn đức, quý lãnh đạo chính quyền, các nhà bảo trợ đã quang lâm về chứng minh và tham dự buổi lễ. 

 

Sau đó là thời pháp thoại của TT. Thích Lệ Nhật– Trưởng Ban TT - TT GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ đến các em Tu sinh với chủ đề “Hoa Từ Bi” trong chương trình sinh hoạt ngày đầu của các em tu sinh tại Tịnh xá Ngọc Phước.

 

Một số hình ảnh khác: