Notification

×

Iklan

Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử huyện Châu Thành cúng dường 5 điểm an cư kiết hạ tại Đồng Tháp

TT-TT - 13.6.24 Last Updated 2024-06-13T08:17:31Z
    CHIA SẺ
Tin: Tâm Thường 



PGĐT- Góp phần hỗ trợ cho Tăng, Ni Phật giáo trong mùa An cư kiết hạ, là một thời gian quan trọng để chư Tăng Ni tu tập, bồi dưỡng giới đức và trí tuệ, ngày 8/6/2024 (nhằm mồng 3 /5/Giáp Thìn) dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Đạo hiệu Thích Tĩnh Triệt - Ủy viên Hội đồng Trị Sự Trung ương GHPG Việt Nam cùng 30 chư tôn đức Tăng Ni và 600 Phật tử tại các tự viện trong huyện Châu Thanh đã cúng dường 5 điểm an cư kiết hạ tại Đồng Tháp, phẩm vật gồm lương thực, thực phẩm như dầu ăn, bún khô, nui, đường, muối, nấm, sườn chay...và tịnh tài. Tổng giá trị là 190 triệu đồng.

Đoàn đến thăm viếng cúng dường là chùa Hải Huệ 
 
Phái đoàn đã đến 5 điểm an cư kiết hạ: Chùa Hòa Long (TP. Cao Lãnh) dành cho chư Tăng; Chùa Hải Huệ (TP.Sa Đéc) dành cho chư Ni; Chùa Hưng Thiền (H. Cao Lãnh) dành cho chư Ni nội tự; Chùa Thanh Lương (H. Cao Lãnh) dành cho Tăng sinh; Chùa Phước Huệ (TP.Sa Đéc) dành cho Ni sinh. 

Đoàn đến thăm viếng cúng dường là chùa Phước Huệ (Tp. Sa Đéc)


Việc cúng dường cho các đạo tràng An cư kiết hạ góp phần hỗ trợ cho cho sự tu học của các Tăng Ni trong tỉnh, nhằm gắn kết tình cảm giữa Phật giáo và xã hội, việc các Phật tử đóng góp cúng dường cho các đạo tràng An cư kiết hạ thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của xã hội đối với Phật giáo. Góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống: An cư kiết hạ là một nghi lễ truyền thống quan trọng của Phật giáo Việt Nam. Việc cúng dường cho các đạo tràng An cư kiết hạ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.



Điểm tiếp theo đoàn đến thăm viếng cúng dường là chùa Hòa Long (Tp. Cao Lãnh) 
Đoàn đến thăm viếng cúng dường là chùa Thanh Lương (huyện Cao Lãnh)

Đoàn đến thăm viếng cúng dường là chùa Hưng Thiền (huyện Cao Lãnh)