Notification

×

Iklan

Chư Tôn đức Tăng Ni huyện Lai Vung và Phật tử cúng dường 5 điểm tịnh nghiệp đạo tràng an cư kiết hạ tỉnh Đồng Tháp

TT-TT - 20.6.24 Last Updated 2024-06-20T00:50:15Z
    CHIA SẺ
Tin, ảnh: Quang Lộc - Hà Huy 
PGĐT- Ngày 11/5 Giáp Thìn ( nhằm ngày 16/6/2024 ) Ban Trị Sự GHPGVN huyện Lai Vung cùng 20 Chư Tôn đức Tăng Ni là trụ trì các tự viện và 400 nam nữ Phật tử trong huyện Lai Vung đã cúng dường các điểm tịnh nghiệp đạo tràng An cư kiết hạ tỉnh Đồng Tháp.


Phái đoàn bái bạch với HT. Thích Chơn Minh, Trưởng BTS PG tỉnh Đồng Tháp


Dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích nữ Huệ Quảng - Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN huyện Lai Vung, chư tôn đức và phật tử đã đến 5 điểm an cư kiết hạ: Chùa Phước Huệ (Tp. Sa Đéc - dành cho Ni sinh); Chùa Hòa Long (Tp. Cao Lãnh dành cho chư Tăng); Chùa Hải Huệ (Tp.Sa Đéc dành cho chư Ni); Chùa Hưng Thiền (H. Cao Lãnh dành cho chư Ni nội tự); Chùa Thanh Lương (H. Cao Lãnh dành cho Tăng sinh); Chùa Phước Huệ (TP.Sa Đéc dành cho Ni sinh), và cúng dường 2 tự viện đang trong giai đoàn trùng tu là Chùa Phước Hưng ( Tp. Sa Đéc) và Chùa Phước Lâm ( Tp. Sa Đéc) 

Tịnh vật gồm: mì, rau củ, gạo, bánh, đường,muối, hạt nêm, dầu ăn, nước tương và tịnh tài.


Ni sư Thích nữ Huệ Quảng - Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN huyện Lai Vung, cùng chư tôn đức và phật tử cúng dường các hành giả


An cư kiết hạ theo truyền thống là thời điểm các đệ tử Đức Phật thực hiện an trú trong một trú xứ, thời gian này diễn ra trong 3 tháng mùa mưa, để trau dồi sở học và sở hành, thực hiện Tam vô lậu. Đây là thời điểm quan trọng nhất trong mỗi năm của một người tu tập, giúp cho các hành giả được nhìn lại mình, soi rọi lại tồn đọng còn lại để nỗ lực tu tập, chuyển hóa, do đó các hàng Phật tử tại gia, thường phát tâm ngoại hộ, tạo điều kiện thuận lợi, cho chư Tăng Ni an cư tu học.

Những hình ảnh ghi nhận tại các điểm Đạo tràng:

Tại chùa Phước Huệ

Tại chùa Phước Hưng

Tại chùa Thanh Lương

Tại chùa Hưng Thiền
Tại chùa Hoà Long

Tại chủa Hải Huệ