Notification

×

Iklan

Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Nông viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân đại lễ Phật đản và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thiện Bảo - 19.5.24 Last Updated 2024-05-19T07:58:36Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL.2024 trùng với dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2024), ngày 19/05/2024, Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Nông đã tổ chức trang trọng buổi lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Tam Nông.



Tham dự buổi lễ có ĐĐ. Thích Phước Huệ - Phó BTS Phật giáo Tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tam Nông; ĐĐ. Thích Nguyên Tấn - Phó BTS Phật giáo huyện Tam Nông cùng chư Tôn đức Tăng Ni; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện Tam Nông và đông đảo Phật tử trong huyện.




Tại buổi lễ, đoàn dâng hương tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó vân tập về tượng đài liệt sĩ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 




ĐĐ. Thích Phước Huệ đại diện cho đoàn đã có phát biểu tưởng niệm, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Nguyện cầu cho anh linh các chiến sĩ được siêu thoát, an nghỉ cõi vĩnh hằng, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thạnh dân an.



Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là hoạt động thiết thực, cũng là thực hiện Tứ trọng ân mà người con Phật phải có, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh ghi nhận: