Notification

×

Iklan

H. Tân Hồng: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh hỗ trợ đồng bào vùng biên giới bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Trung Chánh - 21.9.24 Last Updated 2024-09-21T11:49:27Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 21/9/2024 đoàn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp do Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Tân Hồng.

Quang cảnh buổi lễ phát quà hỗ trợ quý bà con

Tháp tùng đoàn có Đại đức Thích Thiện Pháp, phó Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng quý chư tôn đức tăng ni huyện Châu Thành đã đến địa phương hỗ trợ quý bà con.

Chư tôn đức tăng ni tháp tùng cùng BTS GHPGVN tỉnh

Phía chính quyền tỉnh có ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Thường trực UBMTTQVN tỉnh. Về phía chính quyền địa phương huyện Tân Hồng có bà Đào Ngọc Bích, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng. Ông Lâm Văn Trà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện. Thượng tá Hoàng Văn Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng công an huyện Tân Hồng. Ông Nguyễn Văn Tụi Phó Chủ tịch UBND xã. Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN xã.


Đại diện chính quyền tỉnh, huyện và địa phương sở tại tham dự tại buổi lễ

Với tinh thần từ bi và truyền thống văn hoá “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã phối hợp TT. Thích Minh Tâm, Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN huyện Tân Hồng, trụ trì chùa Đôn Hậu cùng với chính quyền địa phương đã trao tặng quà đến 17 hộ dân chịu ảnh hưởng nặng trong bão số 3 vừa qua, mỗi hộ được hỗ trợ 4 triệu đồng cùng phần quà thiết yếu như gạo, nhu yếu phẩm do TT. Thích Minh Tâm, trụ trì chùa Đôn Hậu gửi đến bà con, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân trong lúc hoạn nạn.


TT. Thích Minh Tâm, Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN huyện Tân Hồng, trụ trì chùa Đôn Hậu (bìa phải)

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt đã gửi lời động viên đến các hộ dân bị thiệt hại, đồng thời khẳng định tinh thần tương thân tương ái của Phật giáo, Thượng tọa chia sẻ.: “Chúng tôi mong rằng, những phần quà này sẽ giúp bà con có thêm động lực sớm vươn lên ổn định cuộc sống và vượt qua khó khăn sau cơn bão”.

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt phát biểu tại buổi lễ

Đại diện chính quyền địa phương, bà Đào Ngọc Bích, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và các mạnh thường quân đã có những nghĩa cử cao đẹp, Bà nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ của BTS GHPGVN tỉnh và các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực cho bà con nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Bà Đào Ngọc Bích, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng, phát biểu cảm tạ tại buổi lễ

Sau lễ trao quà, đoàn đã đến thăm nhà anh Võ Thái Phương ở ấp Cả Răng, xã Bình Phú – một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3. Tại đây, đoàn đã trực tiếp động viên và trao quà cho gia đình anh Phương.

Đoàn đến thăm nhà anh Võ Thái Phương ở ấp Cả Răng, xã Bình Phú

Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà còn góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp của đạo Phật, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận khác: